Trịnh Thu Vinh vào chung kết nội dung 10m súng ngắn bắn hơi Olympic Paris

2024-07-27 21:14
- Xạ thủ Trịnh Thu Vinh thể hiện phong độ ấn tượng ở vòng loại với 12 phát súng điểm 10 liên tiếp, nhờ vậy vượt qua nhiều VĐV tên tuổi để góp mặt ở vòng chung kết.

Sau sáu lượt bắn với 60 viên đạn, Trịnh Thu Vinh đạt 578 điểm. Cô kém bốn điểm so với xạ thủ Veronika Major (Hungary) và Oh Ye-jin (Hàn Quốc). Đứng thứ ba là Manu Bhaker (Ấn Độ), với 580 điểm.

Thu Vinh đạt điểm tuyệt đối 100 trong lượt bắn thứ năm. Chỉ một xạ thủ khác đạt điểm số này là Tanyaporn Prucksakorn ở lượt bốn. VĐV Việt Nam cũng đứng nhì với 26 lượt bắn trúng hồng tâm, ít hơn Bhaker một lần. Chỉ số này cũng giúp Thu Vinh đứng trên Kim Ye-ji (16 lần) dù có cùng 578 điểm.

Trịnh Thu Vinh vào chung kết nội dung 10m súng ngắn bắn hơi Olympic Paris

Trịnh Thu Vinh lọt vào đợt bắn chung kết nội dung 10m súng ngắn bắn hơi nữ.

Ba VĐV còn lại lọt vào chung kết có cùng 577 điểm là Li Xue, Jiang Ranxin (Trung Quốc) và Ilayda Tarhan Sevval (Thổ Nhĩ Kỳ). Jiang Ranxin từng đoạt HC đồng nội dung này tại Olympic kỳ trước.

Thu Vinh trở thành xạ thủ Việt Nam thứ hai vào chung kết một nội dung bắn súng Olympic, sau Hoàng Xuân Vinh - huyền thoại giành HC vàng 10m và HC bạc 50m súng ngắn hơi nam Rio 2016.

Xuất phát điểm của Thu Vinh là VĐV điền kinh, tập luyện ở đội thể thao Công an Nhân dân từ năm 14 tuổi. Tập 3 năm không có thành tích, Thu Vinh được luân chuyển để thử sức ở đội bắn súng. Sau 3 tháng huấn luyện, các HLV nhìn thấy tố chất của Thu Vinh, đó là sự điềm tĩnh, vững vàng, khả năng tập trung cao độ, rồi nhận đào tạo chuyên nghiệp.

Sau 7 năm, cô gái nhút nhát và khép mình ngày nào giờ đã giương cao ngọn cờ Việt Nam ở Olympic. Tài năng của Thu Vinh được thừa nhận ở giải vô địch thế giới 2023, khi bóng hồng của thể thao Việt Nam xếp hạng 5 chung cuộc nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, đồng nghĩa với suất dự Olympic. Sau đó, Thu Vinh cùng Quang Huy đoạt HCV châu Á nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp nam nữ.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Bảng mắt 10 ô nhà Romand xinh xỉu luôn