Những vụ chôn tiền dưới đất để tiết kiệm, ai ngờ cái kết choáng váng khi đào lên

2021-03-31 08:54
- Những người này nghĩ rằng cách để giữ của an toàn nhất là chôn tiền xuống đất. Nào ngờ khi đào lên, mọi thứ đã bị mục nát hoàn toàn.

Mất trắng 1,6 tỷ đồng vì chôn tiền

Có bố mẹ là thương nhân, kinh doanh khá khẩm, một người đàn ông ở An Huy, Trung Quốc đã nghĩ ra cách tiết kiệm tiền đó là chôn 2 triệu tệ xuống đất. Ông cho rằng kẻ trộm hay viếng thăm các cây ATM nên việc gửi tiền vào ngân hàng rất mạo hiểm.

Trắng tay hàng tỷ đồng vì chôn tiền tiết kiệm dưới đất

Năm năm sau khi đào lên, gia đình ông mới tá hoả vì số tiền đã bị hư hại nghiêm trọng. Khi mang lượng tiền mục nát này đến ngân hàng kiểm tra, ông được thông báo rằng khoảng 500 nghìn tệ (1,6 tỷ đồng) đã không còn dùng được.

Mất cả gia tài vì lười đến ngân hàng

Sau nhiều năm làm lụng tích cóp, ông Trương (Sơn Đông, Trung Quốc) đã để dành được 70.000 tệ. Do ngại đi đến ngân hàng, ông đã cất toàn bộ số tiền vào hòm sắt và đem chôn trong sân vườn. Ông Trương suy nghĩ, bằng cách này, ông có thể bảo quản số tiền của mình một cách an toàn nhất, cũng tránh được bị kẻ trộm nhòm ngó.

Trắng tay hàng tỷ đồng vì chôn tiền tiết kiệm dưới đất

Một thời gian sau, ông đào số tiền lên để kiểm tra. Lúc này, ông Trương mới phát hiện số tiền mình tích cóp được đã bị hư hại, mục nát. Nguyên nhân là do chiếc thùng sắt đã bị ngấm nước trong quá trình chôn sâu dưới đất. Toàn bộ tiền giấy bên trong cũng vì ngấm nước mà biến dạng. Tiếc của, ông Trương tìm đủ mọi cách để cứu vớt số tiền. Dù ngân hàng có giúp đỡ nhưng chắc chắn ông Trương cũng sẽ mất một gia tài lớn vì cách bảo quản tiền như thế này.

Mất khoản tiền cưới cho con vì giấu dưới sàn bếp

Tích cóp được 16.000 USD, người phụ nữ ở Giang Tô, Trung Quốc đã nghĩ ra cách bọc khoản tiền lớn này trong túi nilon rồi cất dưới sàn bếp. Định bụng trong tương lai, số tiền này sẽ được dùng để chi cho những sự kiện lớn trong gia đình hoặc lo ăn học cho các con. Bốn năm sau, con trai bà, tên Zhang chuẩn bị làm đám cưới. Lúc này bà mới nhớ ra số tiền mình đã từng cất.

Trắng tay hàng tỷ đồng vì chôn tiền tiết kiệm dưới đất

Nghĩ rằng với khoản tiền lớn này, bà có thể tổ chức cho con trai mình một đám cưới hoành tráng. Tuy nhiên, khi bọc tiền được đào lên, bà đã vô cùng suy sụp. Số tiền tương đương 16.000 USD bà cất giữ giờ đã bị mục nát, mủn ra khi chạm vào. Gia đình bà đã liên lạc với nhiều ngân hàng để nhờ định giá số tiền. Nhưng có một điều chắc chắn là bà sẽ không thể nhận lại hoàn toàn số tiền 16.000 USD năm xưa. 

Thu Trang tổng hợp

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Review 4 loại kem dưỡng ẩm cho da dầu trong mùa đông hanh