Những biển quảng cáo 'gây lú' cho khách hàng, lại gần mới phát hiện sự thật ngã ngửa

2021-03-12 18:00
- Thay vì những tấm biển đề giá rõ ràng, các chủ sạp hàng rong đã dùng nhiều chiêu lừa thị giác nhằm mục đích lôi kéo khách hàng.

Có lẽ trong chúng ta chẳng ai còn xa lạ với những sạp hàng rong bán hoa quả ven đường. Thậm chí trên một đoạn đường 200m thôi mà la liệt các quầy bán với đủ loại hoa quả theo mùa. Đặc điểm của những quầy hàng di động này là trái cây được bày bán trực tiếp trên sạp, rất ít khi có đồ che chắn, ở bên cạnh thường là những miếng bìa các tông hoặc miếng xốp ghi giá bán của từng loại hoa quả. Thông thường một sạp chỉ bày bán một loại quả nhất định.

Thế nhưng, người bán thì nhiều mà người mua thì ít. Không phải vị khách đi đường nào cũng thấy hấp dẫn với loại hoa quả này. Chính vì vậy, nhiều chủ sạp đã phải nghĩ ra "chiêu độc" để câu kéo khách hàng. Thay vì ghi giá theo đơn vị là kilogram thì họ thường chỉ ghi theo lạng, hoặc nửa kilogram. Điều này khiến khách hàng lầm tưởng rằng hoa quả bày bán ở đây rất rẻ và sẽ ghé vào xem.

Hàng loạt biển quảng cáo hàng rong đánh bẫy khách hàng ham rẻ

Tấm biển ghi nho Ninh Thuận được bán với giá 35 ngàn/kg nhưng số 3 được viết rất bé, phải căng mắt ra mới phát hiện được. Nếu nhìn từ xa, có lẽ ai cũng ngỡ nho ở đây được bán với giá rẻ chỉ 5 ngàn/kg. Khách đi đường mà phải dừng xe hỏi mua trong trường hợp này sẽ cảm thấy khá bực mình với mánh khóe của tiểu thương.

.Hàng loạt biển quảng cáo hàng rong đánh bẫy khách hàng ham rẻ

Tương tự như vậy, sạp hàng này cũng bán đào với giá 20 ngàn/kg, bằng với mức giá chung của thị trường nhưng trên tấm biển lại chỉ ghi 10 ngàn/ nửa kg để đánh lừa người đi đường

Hàng loạt biển quảng cáo hàng rong đánh bẫy khách hàng ham rẻ

Chữ "1 lạng" được viết rất nhỏ dưới mức giá khiến nhiều khách đi ngang qua hiểu lầm rằng táo ở đây bán với giá chỉ 25 ngàn/kg. Trên thực tế, đây là giống táo khá đắt, được bày bán trên thị trường với số tiền không thấp hơn 200 ngàn/kg. Vì vậy, mức giá 25 ngàn đồng, tưởng chừng đã lôi kéo được rất nhiều vị khách hàng ham rẻ. Tuy nhiên, những vị khách này có lẽ sẽ rất thất vọng khi phát hiện ra sự thật về giá đã được người bán "phù phép". 

Hàng loạt biển quảng cáo hàng rong đánh bẫy khách hàng ham rẻ

Nhìn thấy xoài Úc được bày bán với giá 60 ngàn/kg ai mà chả muốn mua vội. Trong khi siêu thị bày bán giống xoài này với giá hàng trăm nghìn/kg thì ở đây rẻ chỉ bằng một nửa. Thế nhưng, phải dừng xe, nhìn chăm chú mới phát hiện dòng chữ " Trồng ở Long An" được ghi nhỏ xíu phía bên dưới. 

Còn vô vàn những tình huống "đánh bẫy" về giá khác mà các tiểu thương áp dụng để lôi kéo khách hàng. Có người sau khi ghé qua biết bị lừa, sẽ lập tức bỏ đi, nhưng cũng có người đành rút tiền ra mua thì ngại. Chính vì vẫn có khách mua nên những người chủ sạp này không tiếc vắt óc nghĩ ra cách đánh lừa tinh vi hơn. Trong số những khách ghé quá, có một ít khách bỏ tiền mua cũng là thành công với họ rồi.

Thu Trang (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Toner “Siêu căng bóng” liệu có thần thánh như lời đồn?