Nhiệt độ miền Bắc giảm, đây là 4 cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn, tiết kiệm điện

2023-12-03 12:36
- Làm sao để sử dụng giúp bình nóng lạnh tiết kiệm, an toàn trong những ngày này là băn khoăn của nhiều người.

Không bật bình nóng lạnh cả ngày

Bật bình nóng lạnh cả ngày không chỉ gây tốn điện mà còn có hại đến động cơ máy do hoạt động quá tải. Bạn chỉ nên bật trong khoảng 15 - 40 phút tùy theo thời tiết và nhu cầu sử dụng. Nếu bình sử dụng lớp bảo ôn dày bằng Polyurethane, có thể giữ nước nóng đến 48h đồng hồ, ngăn thất thoát nhiệt năng.

Hiện nay, có một số bình có chế độ tự động bật hoặc ngắt khi nước quá nguội hoặc quá nóng. Tuy nhên điều này lại khiến điện năng vào bình liên tục và gây lãng phí. Trong trường hợp này, người dùng nên sử dụng cầu giao để ngắt điện.

Thường xuyên bảo dưỡng bình nóng lạnh

“Điểm tử” thứ 3 khi sử dụng bình nóng lạnh đó chính là không thường xuyên kiểm tra, bảo trì thiết bị và đây là điều mà rất nhiều gia đình ngó lơ. Việc kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh thường xuyên sẽ giúp chúng ta kịp thời phát hiện và khắc phục lỗi ở bình nóng lạnh, từ đó tránh được những tai nạn thương tâm.

Thỉnh thoảng bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách dùng bút thử điện đặt vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước. Việc này giúp bạn phát hiện sự cố sớm để giải quyết kịp thời.

không khí lạnh

Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cũng cần phải vệ sinh bình nóng lạnh vì sau một thời gian hoạt động sẽ có cặn bẩn đọng lại bên trong thiết bị. Nếu không vệ sinh, bảo trì thì các bộ phận bên trong sẽ không hoạt động hiệu quả khiến thời gian làm nóng nước lâu hơn, gây tốn điện hoặc làm rò rỉ điện.

Chọn bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng

Ngay từ đầu khi lắp bình nóng lạnh, bạn cần phải chú ý đến dung tích bình. Nó có ảnh hưởng đến công suất và khả năng tiêu hao điện năng. Bình nóng lạnh càng lớn điện năng tiêu hao càng nhiều. Tuy nhiên, nhà đông người mà lắp bình nóng lạnh quá nhỏ sẽ khiến bạn phải bật bình nóng lạnh liên tục mới đáp ứng đủ nhu cầu. Ví dụ với gia đình 4 người và 2 phòng tắm, bạn có thể lắp bình 20 lít là vừa đủ.

Ngắt điện bình nóng lạnh khi tắm

Nhiều người có thói quen mở điện bình nóng lạnh khi tắm vì cho rằng bình nóng có rơ le tự ngắt điện nên vẫn sẽ đảm bảo an toàn.

Thực tế, rơ le chỉ có nhiệm vụ điều chỉnh nhiệt độ cho nước trong bình. Khi nhiệt độ nước thấp thì rơ le sẽ cấp điện để làm nóng lại và khi nhiệt độ nước đã đủ cao thì rơ le sẽ ngừng cấp điện. Do đó, rơ le không hề có tác dụng ngăn chặn dòng điện truyền vào nước khi tắm.

Bình nóng lạnh dùng quá lâu có thể gặp sự cố bị rò điện ra vỏ và đường ống, các loại bình đời cũ không có thiết bị chống giật ngắt điện tự động dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vì thế, nên ngắt điện trước khi tắm để tránh nguy cơ bị điện giật.

>>Xem thêm: Trải nghiệm Epoint - ứng dụng theo dõi điện hàng ngày tiện lợi và thiết thực

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Combo phục hồi, cấp ẩm “quốc dân” ai cũng nên có