Bé 2 tuổi mất tích được tìm thấy ở Nghệ An: Đưa đi kiểm tra sức khỏe

2023-12-03 12:12
- Nghe tiếng khóc, chị Thủy gọi "Gấu ơi" thì nghe tiếng gọi mẹ. Phát hiện cháu bé, chị Thủy vui mừng bế cháu chạy một mạch về nhà trao cho mẹ cháu. Hàng trăm người chứng kiến ai cũng bật khóc vui mừng.

Tối 2/12, rất đông người dân đã đến nhà anh Đoàn Văn Lực và chị Lê Thị Huyền, ở phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An, chúc mừng gia đình tìm thấy con sau 3 ngày thất lạc.

Người đông đến mức tắc nghẽn con đường trước nhà. Đáp lại thịnh tình ấy, gia đình anh Lực đã mổ heo, dựng rạp để tiếp đón...

Sau một buổi chiều theo dõi sức khỏe, tinh thần tại Trạm Y tế phường Quỳnh Xuân, bé Đoàn Phúc An lúc này ngồi ngoan trong lòng mẹ. Chị Huyền vừa ôm con khư khư như sợ mất lần nữa, vừa nói lời cảm ơn với bà con xóm giềng, cùng cơ quan chức năng những ngày qua đã chia sẻ nỗi lo của gia đình. Chị cho biết sức khỏe bé An đã bình phục, nhưng lúc ngủ còn giật mình.

Bác sĩ Hồ Trọng Trường - Trạm trưởng Trạm y tế phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai) cho biết, khoảng 9h sáng cùng ngày, người thân và cơ quan chức năng đã đưa bé Phúc A. đến trạm y tế để thăm khám. Thời điểm này cháu bé có biểu hiện bị lạnh, tâm lý lo sợ. Qua kiểm tra cho thấy sức khỏe cháu bé bình thường. Tuy nhiên trên mặt, người, tay và chân cháu bé có nhiều vết xây xước. Đây có thể là những vết xây xước do gai nhọn, cành cây gây ra.

“Tinh thần cháu có lo sợ, trên tay, người có nhiều vết xước. Đặc biệt trên chân nhiều vết xước. Cháu bé sau đó được sưởi ấm, có thể uống sữa và ăn cháo bình thường. Tuy nhiên khi ngủ có đôi lúc giật mình, có thể sợ sệt và chưa ổn định như ngày thường”, bác sĩ Trường nói.

 

Vụ bé trai 2 tuổi mất tích bí ẩn ở Nghệ An: Người đầu tiên tìm thấy cháu bé tiết lộ gì?

Cháu bé được tìm thấy sau 3 ngày mất tích bí ẩn.

Là một trong những người phát hiện cháu bé đầu tiên vào sáng 2/12, bà Nguyễn Thị Thuỷ (43 tuổi, họ hàng với gia đình anh Lực) kể lại: “Khoảng hơn 8h, tôi cùng 2 chị gái của Lực đi quanh ngọn đồi gần nhà để tìm lại lần nữa. Đang đi, tôi nghe tiếng khóc nhỏ của trẻ con. Khi tiến lại gần, chúng tôi vừa gọi “Gấu ơi, Gấu ơi” (tên gọi ở nhà của bé An) thì tiếng trẻ con khóc to hơn. Cháu gọi “mẹ Huyền, mẹ Huyền”.

Chúng tôi chạy lại thì phát hiện bé dưới một hố sâu khoảng hơn 2m, không có nước. Áo của cháu khô. Cháu không mặc quần, tay chân có vết xước nhẹ. Tôi nhảy xuống bế cháu nhưng không thể lên được. 2 người ở trên thấy phải nắm lấy tay, kéo 2 bà cháu lên”.

Bà Thuỷ cho hay, cháu bé ngồi dưới hố, người không lấm bẩn nhiều, khá tỉnh táo nhưng hơi hoảng loạn và khóc. Mọi người nhanh chóng đưa cháu về nhà ủ ấm, cho uống sữa và trình báo với cơ quan chức năng.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 15 giờ ngày 29/11, cháu Đoàn Phúc An (2 tuổi, trú khối 12, phường Quỳnh Xuân) theo anh trai 8 tuổi ra cổng đổ rác rồi mất tích bí ẩn. Sau gần 3 ngày nỗ lực tìm kiếm từ người dân và lực lượng chức năng, đến khoảng 8 giờ 30 phút sáng nay (2/12) bé An được gia đình tìm thấy trên đồi cách nhà khoảng 200 mét.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Hoạt chất trong SKINCARE có tác dụng thế nào với da và thời gian bao lâu có tác dụng?