Nhân chứng nghẹn ngào kể lại vụ cháy khiến 2 cháu tử vong ở Đà Nẵng: "Dùng búa tạ phá khoá nhưng không được"

2023-10-11 15:39
- Phát hiện đám cháy, nhiều người dân xung quanh hô hoán dập lửa nhưng bất thành vì lửa quá lớn.

Sáng 11/10, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường ngôi nhà cháy khiến hai cháu bé tử vong ở con ngõ số 236 đường Trần Cao Vân (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để điều tra nguyên nhân.

Nhiều hàng xóm của gia đình nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc đau lòng.

Chứng kiến vụ việc cũng như tham gia dập lửa cứu nạn nhân, ông Nguyễn Thanh Cừ (65 tuổi, hàng xóm) cho biết, trong lúc đang ngủ thì phía ngoài nghe tiếng ầm ầm, cùng tiếng hô hoán nên đã chạy ra.

Lúc mở cửa đã phát hiện ngọn lửa bùng cháy mạnh kèm theo nhiều luồng khói.

 

Nhân chứng nghẹn ngào kể lại vụ cháy khiến 2 cháu tử vong ở Đà Nẵng: Dùng búa tạ phá khoá nhưng không được

Bên trong căn nhà, hầu như mọi vật dụng đều bị thiêu rụi.

Vì ngọn lửa bén vào đường dây điện nên nhiều dây diện rớt xuống chắn ngang cửa nhà khiến mọi người lo sợ không dám đến gần ứng cứu. "Gia đình này mới mua nhà ở đây rồi chuyển về sinh sống được chừng hai năm thì gặp nạn, tội quá", ông Cừ nói.

Vẫn chưa hết bàng hoàng vì những gì đã chứng kiến, ông Nguyễn Ngọc Ánh (59 tuổi, trú kiệt 236 Trần Cao Vân) buồn bã kể, khoảng 1 giờ rạng sáng nay, ông đang nằm ngủ ở tầng 3 thì nghe tiếng nổ lớn phát ra gần nhà nên giật mình tỉnh giấc. Chạy ra kiểm tra, ông phát hiện ngôi nhà hàng xóm cách khoảng 30 m đang bốc cháy.

"Tôi chạy đến thì lực lượng công an cũng đã có mặt. Tuy nhiên, cổng khóa nên không ai mở được. Dùng búa tạ phá khóa cũng không được. Lửa lúc đó rất lớn, kèm theo nhiều tiếng nổ. Cả xóm đến nhưng bất lực", ông Ánh nhớ lại.

Nhân chứng nghẹn ngào kể lại vụ cháy khiến 2 cháu tử vong ở Đà Nẵng: Dùng búa tạ phá khoá nhưng không được

Ông Ánh vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến vụ cháy khiến hai cháu bé tử vong

Theo ông Ánh, thời điểm này, lửa đỏ rực bao trùm cả căn nhà, dù biết có hai người mắc kẹt ở tầng 3, lực lượng chữa cháy dùng mọi cách tiếp cận ứng cứu nhưng không được.

"Khi này còn 2 cháu bé đang mắc kẹt ở tầng 3. Họ dùng thang tiếp cận nhưng lửa cháy lớn quá, khói độc mù mịt. Đến lúc tiếp cận được thì 2 cháu đã không qua khỏi", ông Ánh chia sẻ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cháy nhà lúc rạng sáng ở Thanh Hóa, hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi tử vong thương tâm