Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ sập mái nhà kính khiến 2 người tử vong ở Hà Nội

2024-04-16 09:08
- Thời điểm xảy ra vụ tai nạn sập mái kính khách sạn khiến 2 người tử vong ở Hà Nội, nhiều người nghe thấy tiếng kêu cứu.

Chiều ngày 15/4, tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc đã xảy ra vụ tai nạn lao động. Theo báo cáo của UBND TP. Hà Nội, vụ việc khiến 2 người tử vong và 2 người khác bị thương. Những người bị thương hiện được điều trị tích cực tại bệnh viện Việt Đức, sức khỏe dần ổn định.

Ông Nguyễn Đăng Bình (70 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc: "Khoảng 10h sáng nay, tôi đang ngồi ở đầu ngõ thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ căn nhà số 22. Lúc này, vội chạy vào thì thấy có hai người nam giới nằm bất tỉnh.

Trên người 2 nạn nhân không có gì đè lên hết, tôi đoán họ bị rơi từ trên cao xuống,… thời điểm đó, còn có một cô gái cũng đang ôm gối kêu cứu. Sau đó, mọi người sinh sống ở gần đây đã tập trung, thông báo tới cơ quan chức năng tới hiện trường để xử lý sự việc, đưa các nạn nhân đi cấp cứu".

Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ sập mái nhà kính khiến 2 người tử vong ở Hà Nội

Con ngõ nơi xảy ra vụ việc

Vị này cho biết thêm, ngôi nhà nơi xảy ra vụ tai nạn đang kinh doanh khách sạn, với thiết kế 9 tầng, 1 tum (trong đó 1 tầng hầm). Ngôi nhà bắt đầu xây dựng từ nhiều năm trước, tuy nhiên mới chính thức đi vào hoạt động được vài năm nay.

"Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tôi nghe nói họ đang sửa chữa giếng trời cho ngôi nhà"- ông Bình chi sẻ thêm.

Anh Toàn - một nhân chứng khác cho biết, khi phát hiện thấy tiếng la thất thanh, anh chạy sang thì thấy những nạn nhân nằm bất động, nhiều mảnh kính bị vỡ vụn, văng ra tứ tung khắp trên nền nhà.

“Trong 4 nạn nhân, có 3 người nam và một người nữ, họ là công nhân và nhân viên của khách sạn. Sau khi xảy ra sự việc, mọi người đã lấy cáng đưa nạn nhân còn sống đi cấp cứu”, anh Toàn nói.

Như đã đưa tin, khoảng 10h15 ngày 15/4, UBND quận Hoàn Kiếm nhận được thông tin báo cáo từ UBND, Công an phường Cửa Nam về một vụ tai nạn lao động xảy ra tại địa điểm số 22 ngõ Tức Mạc. 

Cụ thể, trong lúc sửa chữa mái kính tại khu vực giếng trời có diện tích 18m2, 4 người đã rơi từ tầng cao xuống. Sự việc khiến hai người tử vong và 2 người khác bị thương.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Chỉ mua đồ online giá rẻ mà thời trang của Xoài Non vẫn rất sang chảnh và thời thượng