Nguyên nhân vụ rơi thang máy vận chuyển, 3 người tử vong, 7 người bị thương

2024-06-25 22:11
- Thấy trời sắp mưa, nhóm công nhân quay lại công trường lên tầng 3 để che đậy gờ tường mới xây thì xảy ra tai nạn tại thang máy vận chuyển vật liệu xây dựng, khiến 3 người chết, 7 người bị thương

UBND huyện Quốc Oai và các cơ quan chức năng xác định đây là vụ tại nạn đáng tiếc xảy ra tại công trình xây dựng nâng cấp, mở rộng Trường Mầm non Đông Yên B, xã Đông Yên, do Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Quốc Oai là chủ đầu tư.

Mặc dù công trường được trang bị đầy đủ các biển báo, nội quy về an toàn lao động, tuy nhiên việc tự ý sử dụng thang vận thăng sai quy định và vượt quá cân nặng tải trọng, ngoài giờ lao động dẫn đến sự cố đáng tiếc.

Trước đó, ngày 18/6, sau khi hết giờ làm việc, công nhân tại công trường xây dựng trên ra về. Tuy nhiên, khoảng 18h45 cùng ngày, thấy trời sắp mưa nên một nhóm công nhân quay lại công trường và nói với bảo vệ cần lên trên mái tầng 3 khối nhà lớp học đang xây dựng để che đậy gờ tường mới xây, đồng thời chuyển dụng cụ lao động xuống.

Nguyên nhân vụ rơi thang máy vận chuyển, 3 người tử vong, 7 người bị thương

Khu vực nơi xảy ra vụ tai nạn.

Đến khoảng 19h, bảo vệ công trình nghe tiếng động lớn và ra quan sát thì phát hiện 10 người bị thương nằm ở vị trí thang vận thăng dùng để vận chuyển vật liệu xây dựng. Trên thang có ghi thông số tải trọng 500kg, có biển cảnh báo cấm chở người.

Nhân viên bảo vệ công trình liên hệ với đơn vị thi công đưa những người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105. Tuy nhiên, sau khi đến bệnh viện, 3 người tử vong do bị thương nặng. 7 người còn lại bị thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng, hiện tiếp tục được theo dõi và điều trị phục hồi sức khỏe.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an huyện Quốc Oai đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về an toàn lao động gây hậu quả nghiêm trọng”. Hiện Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Quốc Oai phối hợp các đơn vị chức năng thuộc Công an TP. Hà Nội khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Váy dài tay bay bổng mùa xuân