Nguyên nhân vụ nổ lớn tại Ninh Bình khiến 2 người tử vong và một cháu bé bị thương

2023-12-08 13:12
- Công an huyện Kim Sơn (Ninh Bình) cho biết, vụ nổ ở xã Văn Hải (huyện Kim Sơn) khiến 2 người tử vong và một cháu nhỏ bị thương là do sản xuất pháo nổ trái phép.

Ngày 8/12, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ nổ nghiêm trọng làm 2 người phụ nữ tử vong, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Kim Sơn điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc .

Trước đó, khoảng 17h ngày 7/12, tại ngôi nhà ở xóm Tây Thổ, xã Văn Hải, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn khiến một phần của ngôi nhà cấp 4 bị đổ sập, mái nhà lợp bằng tôn, hệ thống cửa và tường xây gạch vỡ vụn, tung tóe khắp nơi…

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an huyện Kim Sơn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức lực lượng chữa cháy, cấp cứu và tìm người bị nạn.

Nguyên nhân vụ nổ lớn tại Ninh Bình khiến 2 người tử vong và một cháu bé bị thương

Hiện trường vụ việc

Tối cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Bình, UBND huyện Kim Sơn đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác CNCH, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng.

Kết quả, đã phát hiện xung quanh khu vực hiện trường có nhiều dấu vết, đồ vật nghi là dụng cụ, chế phẩm để chế tạo pháo nổ; đồng thời phát hiện 2 tử thi nữ giới không còn nguyên vẹn. Cơ quan CSĐT đã tiến hành khám nghiệm tử thi và làm các thủ tục bàn giao cho gia đình để mai táng.

Liên quan vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Sơn đã ra quyết định tạm giữ Nguyễn Văn Linh (SN 1996, trú tại Khối 1, thị trấn Bình Minh) để điều tra vụ việc.

Theo Công an huyện Kim Sơn, từ ngày 16/11, Nguyễn Văn Linh (SN 1996, trú tại Khối 1, thị trấn Bình Minh) ký hợp đồng thuê lại nhà của gia đình ông Trần Văn Chính (SN 1987, ở Xóm Tây Thổ, xã Văn Hải) với mục đích để ở. Sau đó, Linh lên mạng đặt mua thuốc pháo, dây cháy chậm và vỏ pháo để chế tạo pháo bán kiếm lời.

Ngày 7/12, Linh thuê chị Mai Thị X. (SN 1993, ở Khối 1, thị trấn Bình Minh) và chị Lương Thị G. (SN 1995, ở Xóm An Hải, xã Kim Mỹ) để lắp ngòi nổ, đóng gói thuốc pháo, gói đơn hàng pháo.

Đến khoảng 17h00 cùng ngày, khi Linh đang ở trong phòng ngủ thì nghe tiếng nổ phát ra từ gian bếp. Linh chạy ra kiểm tra thì xác định chị X. và chị G. đã tử vong, cháu P. bị xây xát nhẹ.

Sau đó, Linh đến trụ sở Công an huyện Kim Sơn để khai báo.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Sữa rửa mặt làm sạch sâu có chứa AHA và BHA