Nguyên nhân bất ngờ vụ bóng bay phát nổ trong ngày khai giảng khiến 10 học sinh bị bỏng

2023-09-06 17:28
- Do hút thuốc lá, thầy giáo trường Tiểu học Yên Phú gây ra vụ nổ bóng bay, khiến 10 học sinh nhập viện.

Chiều 5/9, lãnh đạo trường Tiểu học Yên Phú, cho biết đã báo cáo chi tiết về vụ nổ bóng bay khiến 10 học sinh nhập viện sáng nay.

Theo đó, nhà trường trang trí hai chùm bóng bay ở cánh gà sân khấu lễ khai giảng. Khoảng 8h30, buổi lễ kết thúc, một số học sinh và phụ huynh lên khán đài lấy bóng bay để chơi. Cùng lúc này, một thầy giáo đi qua, trên tay cầm thuốc lá và "không may đụng phải khiến bóng bay phát nổ" (không phải "do phụ huynh" như thông tin cung cấp trước đó).

Bà Nguyễn Thị Khuyên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Yên Định, cho biết, đơn vị đã có chỉ đạo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Phú yêu cầu thầy giáo L.H.C. làm bản tường trình cụ thể.

Nguyên nhân bất ngờ vụ bóng bay phát nổ trong ngày khai giảng khiến 10 học sinh bị bỏng

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định thăm hỏi học sinh bị nạn.

Theo bà Khuyên, trong sự việc này, thầy C. không cố ý và thầy giáo này cũng rất trung thực, không chối bỏ trách nhiệm. Thầy C. đi qua cánh gà nơi treo chùm bóng bay để lên lớp học. Lúc này, trên tay có cầm điếu thuốc, khi qua vị trí để chùm bóng bay, có tiếng nổ, thầy C. cũng bị bỏng nhẹ ở tay.

"Lúc này, phụ huynh cũng có mặt khá đông và vụ nổ xảy ra rất nhanh, thầy C. cũng không biết điếu thuốc có quẹt vào bóng hay không. Mặc dù thầy trách nhiệm, trung thực sau sự cố, không cố tình nhưng tùy vào tình tiết sự việc, mức độ sẽ phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Cho dù như thế nào thì việc hút thuốc lá nơi công cộng đã không đúng. Đây cũng là bài học chung không chỉ các trường học mà các cơ quan, đơn vị khi có các sự kiện mà sử dụng bóng bay cũng cần rút kinh nghiệm", bà Khuyên chia sẻ.

Như đã đưa tin, trong lễ khai giảng, Trường Tiểu học Yên Phú có treo 2 chùm bóng bay oxy ở hai bên cánh gà sân khấu để trang trí.

Đến khoảng 8h45 phút kết thúc lễ khai giảng, nhiều học sinh chạy lên khu vực sân khấu để lấy bóng bay. Lúc này, thầy giáo đang hút thuốc lá đi ngang qua vô tình chạm phải chùm bóng gây nổ khiến học sinh xung quanh bị bỏng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bỏ túi ngay 3 bài tập trước khi ngủ giúp thon gọn toàn thân