Nguồn gốc ngày Độc Thân 11/11 và những điều bạn chưa biết

2020-11-11 09:05
- Ngày Độc Thân 11/11 còn là ngày mua sắm, khuyến mại lớn ở nhiều nước trên thế giới.

“Truyền thuyết” về ngày 11/11

Ngày lễ độc thân hay còn có tên gọi khác như “Ngày Quang Côn” bắt nguồn từ Trung Quốc. 4 anh chàng sinh viên cùng sống trong ký túc xá Đại Học Nam Kinh nảy ra ý tưởng lấy ngày 11/11 làm ngày kỷ niệm và “vinh danh” những người độc thân. Ngày 11/11 được viết bằng 4 nét gạch, tượng tưng cho 4 cây gậy, ám chỉ sự lẻ loi, cô đơn của những người độc thân.

Lý do ngày 11 tháng 11 hằng năm được coi là ngày dành riêng cho hội độc thân vì có đến 4 số 1 đứng cạnh liền nhau gợi lên hình ảnh cây gậy cô đơn, lẻ bóng. Mặt khác, số 1 cũng được coi là chữ số khá đơn độc và lẻ loi trong quan điểm của nhiều người. 

Nguồn gốc ngày Độc Thân 11/11 và những điều bạn chưa biết

Trong ngày 11/11, người tiêu dùng sẽ được mua sắm với nhiều ưu đãi. Bắt nguồn từ Trung Quốc và dần lan tỏa hiệu ứng đến các nước lân cận, ngày 11/11 là “Ngày độc thân” nhưng hiện nay nó cũng là “Ngày hội mua sắm” lớn nhất châu Á, sánh ngang với ngày Black Friday, Cyber Monday của các nước phương Tây.

Sự kiện mua sắm lớn

Singles' Day (Ngày Độc thân) là sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã tổ chức một lễ kỷ niệm cho những người trẻ chưa lập gia đình ở Trung Quốc thành một xu hướng toàn cầu đối với hàng nghìn nhà bán lẻ và hàng trăm triệu người mua sắm ở mọi lứa tuổi.

Khi mới xây dựng công ty, ông có ý tưởng mở chương trình khuyến mãi quanh một ngày lễ, lấy cảm hứng từ "Thứ Sáu Đen" (Black Friday) của Mỹ. Ông chọn ngày 11/11 bắt đầu từ năm 2009.

Ban đầu, chiến dịch marketing của Alibaba khuyến khích người tiêu dùng tự mua quà cho bản thân. Chương trình hiện nhắm tới mọi đối tượng, từ độc thân đến các căp đôi và những người có gia đình.

Jack Ma sẽ chủ trì sự kiện lần cuối vào năm 2018 với tư cách chủ tịch công ty. Ông nghỉ hưu từ ngày 1-1-2019 và trao quyền cho người kế nhiệm Daniel Zhang.

AM (tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Dàn hoa hậu, á hậu tham gia 'Ơn giời cậu đây rồi' và nhận cái kết bất ngờ