Nghi phạm khai nguyên do dùng xyanua đầu độc khiến nhiều người thân tử vong

2024-07-08 16:48
- Tại cơ quan công an, Bích trả lời rõ ràng, lạnh lùng việc đầu độc chồng và 3 người thân bằng Xyanua vì mâu thuẫn trong cuộc sống.

Ngày 8/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân có thông tin liên quan hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) liên hệ công an để cung cấp thông tin.

Báo Người Lao Động đưa tin, đến nay, qua quá trình đấu tranh, Bích đã thừa nhận đầu độc bằng Xyanua làm chồng và 2 người cháu ruột tử vong. Riêng người cháu ruột thứ 3 là N.H.B.T. (18 tuổi) đã qua cơn nguy kịch, còn đang cấp cứu tại bệnh viện ở TP HCM.

Công an đã thu giữ một số vật chứng liên quan. Trong đó, có một chai nhựa màu trắng, bên trong có chứa tinh thể, trọng lượng khoảng 0,7 kg giấu trong khuôn viên nghĩa trang gần nhà.

Riêng về việc đầu độc chồng, tại cơ quan công an Bích khai: “Khoảng tháng 10/2023, tôi mở hộc tủ trong nhà vệ sinh lấy bình thuốc xyanua ra. Tay trái và tay phải tôi cầm viên thuốc con nhộng đó hất thuốc thuốc xyanua vào vừa đủ thì tôi đậy lại và sau đó tôi để viên thuốc đó vào bịch thuốc của chồng tôi hay uống”.

Nghi phạm khai nguyên do dùng xyanua đầu độc khiến nhiều người thân tử vong

Nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích tại cơ quan công an.

“Vào buổi trưa khi chồng tôi về nhà thì chính mắt tôi đã nhìn thấy chồng tôi uống liều thuốc đó và có viên thuốc xyanua có độc trong đó” – Bích khai.

Cũng bằng cách bỏ chất độc xyanua vào trong thuốc con nhộng, Bích đã đầu độc cháu N.H.B.T (18 tuổi, cháu ruột Bích).

Theo đó, ngày 22/6, Bích nhìn thấy mặt N.H.B.T nhiều mụn nên giả vờ khuyên trước đây mình cũng bị vậy, khi uống thuốc mát gan giải độc thì hết, nếu N.H.B.T uống thì Bích mua cho.

Khi N.H.B.T đồng ý thì Bích ra tiệm thuốc tây mua thuốc đau chân, trong đó có viên con nhộng. Về đến nhà Bích đổ thuốc trong viên con nhộng ra, nhét xyanua vào rồi đưa cho cháu uống.

Sau khi uống, N.H.B.T lâm vào hôn mê, mất tri giác và được mẹ phát hiện đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh ở TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cấp cứu.

Đến ngày 25/6, kết quả xét nghiệm từ Viện Y tế công cộng TP Hồ Chí Minh cho thấy N.H.B.T bị ngộ độc xyanua. Sau khi nhận thông tin trên, cậu ruột của N.H.B.T nghi ngờ có điều đáng ngờ nên đã làm đơn trình báo công an.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Người phụ nữ thừa nhận dùng Xyanua đầu độc 4 thân nhân ở Đồng Nai