Khinh khí cầu chở 9 người bị lỗi kỹ thuật, hạ cánh khẩn ở Hà Nội

2024-07-07 17:43
- Một khinh khí cầu phải hạ cánh xuống địa phận huyện Ba Vì, Hà Nội, do gặp sự cố. Lãnh đạo địa phương cho biết thông tin rơi khinh khí cầu là không đúng sự thật.

Ngày 7/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin cho rằng một khinh khí cầu bay từ Sơn Tây bị rơi xuống ruộng lúa ở Ba Vì (Hà Nội).

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND thị trấn Tây Đằng (Ba Vì, Hà Nội), sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 6/7.

Lúc này, một khinh khí cầu xuất phát từ Sơn Tây chở theo 9 người bay lên để tham quan, quảng bá du lịch. Khi tới địa phận xã Tây Đằng, Ba Vì, khinh khí cầu gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp.

"Không có chuyện rơi khinh khí cầu, mà phương tiện này được hạ cánh do gặp lỗi kỹ thuật", lãnh đạo UBND thị trấn Tây Đằng thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

Khinh khí cầu chở 9 người bị lỗi kỹ thuật, hạ cánh khẩn ở Hà Nội

Hình ảnh khinh khí cầu được cho là rơi xuống ruộng lúa ở Ba Vì. (Ảnh: VTC News)

Lãnh đạo thị trấn Tây Đằng cũng cho biết trên khinh khí cầu có 9 người lớn, là khách du lịch bay từ Sơn Tây. Thời điểm đáp xuống bãi đất trống, cả 9 người bình thường không ảnh hưởng đến sức khỏe và tài sản.

"Thông tin địa phương nắm được là khinh khí cầu này được cấp phép bay theo chương trình kích cầu du lịch của bên Sơn Tây. Sau khoảng 30 phút đáp xuống đất, toàn bộ du khách và tài sản đã được thu dọn và di dời khỏi địa bàn", vị này cho biết thêm.

Được biết, từ giữa tháng 6 vừa qua, ngành du lịch Sơn Tây kết hợp cùng Balloon Airlines và Asean Resort (ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) mở tour ngắm cảnh Sơn Tây trên khinh khí cầu. Mục đích là quảng bá, tìm kiếm cơ hội thúc đẩy giao lưu văn hóa, du lịch.

Trải nghiệm khinh khí cầu có hai hình thức là bay neo cố định từ 10 - 15 phút và bay tự do từ 45 - 60 phút tại khu du lịch Asean Resort và sân vận động thị xã Sơn Tây.

Theo dữ liệu từ Google Maps, khoảng cách từ sân vận động thị xã Sơn Tây đến Thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì là gần 13km.

 Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Chuyện ấm tình người ở Đà Nẵng trước khi bão Noru đổ bộ