Một bé trai sơ sinh còn nẹp rốn bị bỏ rơi giữa trời đông lạnh giá

2023-12-26 17:08
- Nghe tiếng khóc trước cửa nhà, người dân mở cửa ra xem thì phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Vietnamnet dẫn lời ông Văn Thanh Hùng (khu vực 3, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, khoảng 1h sáng 26/12 khi vợ chồng ông đang ngủ thì nghe tiếng khóc của trẻ em. Vợ chồng ông vội dậy mở cửa thì tá hỏa phát hiện một cháu bé ở trong túi nilon được đặt trước cửa nhà.

“Mở túi ra, chúng tôi thấy bé trai sơ sinh được quấn kỹ chăn mền, vẫn còn nẹp rốn. Bên cạnh đó còn có một giỏ đồ sơ sinh gồm quần áo, sữa, các dụng cụ vệ sinh cho bé...”, ông Hùng kể.

Ngay khi phát hiện, ông Hùng đã báo cáo chính quyền địa phương. Cháu bé sau đó được giao cho bà Đỗ Thị Bích Dung tạm thời chăm sóc.

Nhân viên y tế của phường Hải Cảng đã đến hỗ trợ chăm sóc y tế, theo dõi sức khỏe của cháu bé.

Một bé trai sơ sinh còn nẹp rốn bị bỏ rơi giữa trời đông lạnh giá

Hiện sức khỏe của bé trai ổn định, đang được nhân viên y tế của phường Hải Cảng hỗ trợ chăm sóc, theo dõi hàng ngày.

Sáng 26/12, UBND phường Hải Cảng, Công an phường Hải Cảng làm các thủ tục liên quan để phát thông báo tìm người nhà của bé trai sơ sinh này. Trong thời gian 10 ngày, trường hợp không có người nhà tới nhận lại, cơ quan chức năng sẽ lập thủ tục giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện, bé trai được bà Dung (sống một mình) nhận chăm sóc. Nhân viên y tế của phường Hải Cảng hỗ trợ chăm sóc y tế, theo dõi sức khỏe của bé trong những ngày này.

Bé trai sơ sinh nặng 2,3 kg, tình trạng sức khỏe bình thường, ngoài ra không có đặc điểm gì khác. Người thân của bé có thể liên hệ tại UBND phường Hải Cảng (số 68 đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn) để làm thủ tục nhận lại bé. Hoặc liên hệ theo số điện thoại 0932.515.511 của bà Cao Thị Hồng Bút, công chức Tư pháp - Hộ tịch phường để phối hợp giải quyết.

Sau bảy ngày, nếu không tìm được người thân của bé, UBND phường Hải Cảng kết thúc thông báo tìm người, thực hiện các thủ tục khác theo đúng quy định.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Toner đa dụng ngon - bổ - rẻ đáng dùng nhất