Mẹ bỏ rơi con ở chùa kèm mảnh giấy viết "đang là sinh viên nên không thể nuôi bé"

2023-10-11 15:40
- Người mẹ bỏ rơi con ở chùa kèm bức thư nói do hoàn cảnh quá khó khăn, đang là sinh viên đi học nên không có điều kiện nuôi con.

Báo Lao Động đưa tin, ngày 11/10, lãnh đạo UBND xã Hùng Dũng (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Thông tin ban đầu, khoảng 22h35 ngày 10.10, tại khu chùa thôn Trung Đẳng, xã Hùng Dũng (huyện Hưng Hà), người dân địa phương phát hiện một bé gái khoảng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng một bức thư và một số tư trang hành lý.

Lãnh đạo UBND xã Hùng Dũng cũng cho biết thêm, hiện tại sức khỏe của bé ổn định. Cháu là bé gái nặng 3kg.

Mẹ bỏ rơi con ở chùa kèm mảnh giấy viết đang là sinh viên nên không thể nuôi bé

Bé gái bị mẹ bỏ rơi trước cửa chùa

Bức thư để lại viết: "Do hoàn cảnh quá khó khăn, còn đang là sinh viên đi học không có điều kiện nuôi con. Hôm nay đi ngang qua chùa, con xin gửi lại đây, cầu xin thầy và nhà chùa nuôi dưỡng, chăm sóc cháu giúp con. Mong thầy thương cháu, cầu xin thầy đừng trao cháu cho ai khác. Con chỉ tin tưởng nhà chùa và thầy thôi ạ. Cả đời con mang ơn thầy. Cháu sinh lúc 22h ngày 8.10 dương lịch. Con xin tạ ơn thầy. Mẹ xin lỗi con gái".

Lãnh đạo xã Hùng Dũng cho hay, sau khi nhận được thông tin, chính quyền đã cử lực lượng y tế của xã xuống thăm khám. Hiện sức khoẻ của cháu bé rất tốt. Cháu bé đang được nhà chùa tạm chăm sóc. Hết 7 ngày không có người thân đến nhận, chính quyền sẽ làm theo đúng quy định của pháp luật.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Mỹ Tâm e ấp bên Hà Anh Tuấn