Mất 2-3 giây để lên máy bay bằng thiết bị mới của Bộ Công an qua VNeID

2023-08-15 15:18
- Cục C06 đã nghiên cứu, sản xuất, phát triển thiết bị xác thực thông tin trong VNeID để hành khách làm thủ tục đi máy bay chỉ mất khoảng 2-3 giây.

Tối 14/8, lãnh đạo Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an (C06) cho biết Cục đã nghiên cứu, sản xuất, phát triển thiết bị xác thực thông tin trong VNeID để phục vụ hành khách làm thủ tục đi máy bay tại các sân bay trên cả nước.

Theo đó, thiết bị này được tích hợp sẵn trong ứng dụng VNeID, người dân chỉ cần đăng nhập rồi quét mã QR vào thiết bị tại cửa an ninh.

Thiết bị quét sẽ hiện lên những thông tin, hình ảnh của hành khách, cán bộ và nhân viên sân bay từ đó sẽ dễ dàng xác định những thông tin trong VNeID của hành khách là thật hay giả, có trùng khớp với vé máy bay hay không.

Mất 2-3 giây để lên máy bay bằng thiết bị mới của Bộ Công an qua VNeID

Với việc nghiên cứu, phát triển tiện ích VNeID khi làm thủ tục lên máy bay, C06 cho hay sẽ chỉ mất 2-3 giây

Thời gian xác thực thông tin của hành khách trong VNeID chỉ mất 2-3 giây thay vì 10-15 giây so với phương pháp kiểm tra bằng giấy tờ truyền thống hay mắt thường.

Trước đó, thông tin với báo chí, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, phần lớn những hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 để làm thủ tục đi máy bay là những người trẻ.

Những hành khách này sử dụng VNEID làm thủ tục check-in tại quầy thủ tục, nhân viên an ninh hàng không kiểm soát giấy tờ đi máy bay trước khi vào khu vực soi chiếu an ninh hàng không và để nhân viên hãng hàng không, nhân viên phục vụ mặt đất kiểm soát tại các cửa ra máy bay. Những hành khách sử dụng VNeID không gặp khó khăn, trở ngại nào trong chuỗi làm thủ tục.

"Việc sử dụng ứng dụng VNeID giúp tạo thuận lợi cho công tác quản lý tại sân bay, giảm thiểu rủi ro an ninh và tiết kiệm thời gian thủ tục, nâng cao hiệu quả hoạt động khi ứng dụng công nghệ số vào hoạt động cảng hàng không", đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài thông tin.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Dàn mỹ nhân Việt đồng loạt bắt chước Lotus Walk của Ngọc Châu ở Miss Universe 2022