Mách bạn ‘bí kíp’ đặt cây tre may mắn trong nhà hút tài lộc

2021-04-17 09:15
- Bạn còn chần chừ gì nữa mà không học ngay cách đặt cây tre may mắn hợp phong thủy chứ?

Cây tre may mắn là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Thân cây được trồng trong một thùng chứa đầy đá hoặc sỏi đổ đầy nước nhưng không sử dụng đất. Cây tre may mắn gần giống với cây tre thật, nhưng nó là một loài thực vật hoàn toàn khác với tre. Đó là một loại cỏ chứ không phải là cây tre lâu năm.

Ý nghĩa của cây tre may mắn trong phong thủy

Mách bạn ‘bí kíp’ đặt cây tre may mắn trong nhà hút tài lộc

Với những người đam mê phong thủy, cây tre may mắn là một loại cây tuyệt vời mang lại nguồn năng lượng rất bình yên và thông thái cho ngôi nhà. 

Một cây tre may mắn mang lại may mắn và có phong thủy tốt khi được kết hợp với 5 yếu tố phong thủy, đó là Kim, Thủy, Hỏa, Thổ và Mộc.

- Mộc: Cây tre may mắn (cũng như các loại cây khác) là một yếu tố Mộc trong phong thủy.

- Thổ: Những tảng đá lấp đầy bình đựng hoặc bình tre may mắn tạo ra nền tảng phát triển cho cây, do đó đại diện cho yếu tố Thổ.

- Thủy: Nước mà tre cần để phát triển nhanh chóng là đại diện cho yếu tố Thủy.

- Hỏa: Cây tre may mắn được phải có dây ruy băng màu đỏ buộc trên đó - màu đỏ là biểu hiện của hành Hỏa.

- Kim: Chậu thủy tinh chứa cây tre may mắn tượng trưng cho hành kim. Nếu cây tre may mắn được trồng trong chậu gốm, hãy cho một đồng xu kim loại (tiền xu để cầu may) hoặc một bức tượng nhỏ bằng kim loại, chẳng hạn như Phật cười.

Sắp xếp cây tre may mắn

Để tạo yêu tố phong thủy tốt, số lượng cây tre may mắn có một ý nghĩa cụ thể cần được xem xét. Bạn có thể có bao nhiêu cây tre tùy thích, nhưng bạn hãy đặt:

- 2 cây tre tượng trưng cho tình yêu và hôn nhân

- 3 cây tre tượng trưng cho hạnh phúc

- 5 cây tre tượng trưng cho sức khỏe

- 8 cây tre tượng trưng cho sự giàu có và dư dả

- 9 cây tre tượng trưng cho vận may

Đặt cây tre may mắn

Đặt cây tre may mắn đúng phong thủy có thể giúp bạn giàu có, khỏe mạnh hay hạnh phúc. Tre may mắn nên được đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà.

Chăm sóc cây tre may mắn

Mặc dù tre may mắn rất dễ chăm sóc nhưng nó vẫn cần sự quan tâm và yêu thương của bạn. Đừng ngại chạm vào cây tre may mắn và chăm sóc nó thật tốt. Nớ không tưới quá nhiều nước và không để cây thiếu nước.

Ngọc Huyền – Theo thespruce

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bài tập đơn giản giúp làm thon gọn và săn chắc cơ thể