Lý do khiến cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 không có vương miện

2020-11-30 11:05
- Do vương miện không được trao trong đêm chung kết nên đồng nghĩa trong 3 năm tới, ngôi vị Hoa khôi Du lịch Việt Nam hoàn toàn vô chủ.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 diễn ra tối 28/11 tại Đắk Nông thu hút sự chú ý của nhiều người với màn trao giải hy hữu là không có hoa khôi. 

Sau khi công bố Á khôi 1 và Á khôi 2 Miss Tourism Vietnam 2020, ban tổ chức đã quyết định không trao ngôi vị hoa khôi cho bất cú thí sinh nào. 

Theo đó, sau khi chọn ra top 5 thí sinh vào vòng thi ứng xử và công bố hai giải Á khôi 1, Á khôi 2 thì MC Anh Duy và Quỳnh Chi thông báo trên sân khấu: "Kết quả có sự đồng thuận của tất cả giám khảo, ban tổ chức, có chữ ký đầy đủ ở đây. 

Khi chúng tôi nhận được kết quả thì chúng tôi nhìn nhau. Mặc dù đây là một kết quả chưa từng có tiền lệ, nó khá đặc biệt, nên chúng tôi công bố theo cách tôn trọng sự lựa chọn của ban giám khảo. Và kết quả là: Không có giải Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020". 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc ba năm tới, ngôi vị Hoa khôi Du lịch Việt Nam hoàn toàn vô chủ. 

Tốp 5 thí sinh Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 tại buổi gặp báo chí vào chiều 29/11 tại Đắk Nông. Ảnh: BTC cung cấp 

Trước thắc mắc của truyền thông và dư luận, chiều nay, 29/11, tại TP. Gia Nghĩa, ban tổ chức cuộc thi cũng đã có buổi gặp truyền thông cùng tốp 10 thí sinh Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020. 

Lý giải về lý do không có vương miện cho hoa khôi, bà Vũ Thị Mỹ Dung, Trưởng ban tổ chức Miss Tourism Vietnam 2020, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo – Truyền thông Tấm và Cám, đặt câu hỏi, rằng: “Có nhiều cuộc thi lúc nào cũng nhiều danh hiệu, nhiều giải phụ, vậy tại sao khi ban tổ chức là một đơn vị tổ chức độc lập, nguồn ngân sách xã hội hoá, tuân thủ luật pháp Việt Nam thì tại sao phải cứ chọn một người mà không thể chọn những người cùng đồng hành với mình trong ba năm, đáp ứng được yêu cầu của ban tổ chức đề ra?”. 

Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân hiện là hoa khôi duy nhất của cuộc thi này. Ảnh: BTC cung cấp 

Còn về vai trò của Đỗ Trần Khánh Ngân, Hoa khôi Du lịch Việt Nam năm 2017, bà Dung cho biết: “Vai trò của Khánh Ngân đã khép lại ngay sau đêm chung kết của cuộc thi. Tôi đã nói chuyện với Khánh Ngân rằng bây giờ em có quyền chọn con đường của mình vì đã hoàn thành đúng ba năm vai trò ban tổ chức yêu cầu, toàn quyền chọn con đường của mình”. 

Trên Pháp luật TP.HCM, Đỗ Trần Khánh Ngân, cho rằng: "Nhiệm kỳ hoa khôi du lịch của tôi đã hết. Sắp tới may mắn nếu ban tổ chức vẫn muốn tôi cộng tác chung trong các hành trình quảng bá du lịch thì tôi sẽ cộng tác còn bây giờ trách nhiệm của tôi đã hoàn thành ba năm rồi.  

Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ mình sẽ giữ một danh hiệu hoa khôi hay hoa hậu quá lâu bởi đối với tôi, mỗi danh hiệu đều có một trách nhiệm hay nhiệm vụ, không phải leo lên để đi kiếm tiền hay sử dụng cho lợi ích cá nhân. Danh hiệu đó chỉ có ý nghĩa khi hoạt động của hoa hậu, hoa khôi giúp ích cho cộng đồng". 

Theo Gia đình xã hội

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Có bị kích động đến đâu thì 4 cung Hoàng đạo này cũng có chính kiến riêng