Lời khai bất ngờ của nghi phạm sát hại cô gái ở Hà Nội

2024-07-12 13:57
- Làm việc với cơ quan công an, Đinh Xuân Sáng khai, khi bắn xong, trên đường bỏ trốn thì nghe tin nạn nhân chết nên nghĩ phải bỏ trốn thật xa.

Theo báo VnExpress, trong vụ án bắn súng đạn bi khiến cô gái 22 tuổi (trú quận Hoàn Kiếm) tử vong ngày 4/7, nghi phạm nổ súng Đinh Xuân Sáng (40 tuổi, trú Hà Nam) khai: "Bị can cầm súng để dọa thôi, nếu nó ngoan thì bỏ qua, không ngoan thì đánh vào mặt nhưng phải có súng ống".

Sáng nói "không nghĩ khẩu súng đạn bi có thể gây thương tích nặng dẫn đến tử vong". Khi nổ súng Sáng không biết có trúng ai hay không, trên đường bỏ trốn thì biết tin cô gái tử vong nên "rất hoảng loạn, chỉ nghĩ chạy càng xa càng tốt".

Lời khai bất ngờ của nghi phạm sát hại cô gái ở Hà Nội

Đinh Xuân Sáng tại cơ quan điều tra.

Trên đường bỏ chạy, Sáng khai bản thân ân hận, hoảng loạn. Hắn được 3 người quen giúp đỡ nhưng theo lời khai của Sáng, họ không biết chuyện Sáng đã làm.

"Bị can không nghĩ khẩu súng bắn đạn bi có thể gây tử vong. Bị can mong gia đình nạn nhân cho cơ hội, được pháp luật khoan hồng", Đinh Xuân Sáng trình bày.

Theo Công an Hà Nội, Quang, Đạt và Sáng đều có 2 tiền án. Theo đó, Sáng có một tiền án về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, một tiền án liên quan đến ma túy; Quang có 2 tiền án về ma túy, còn Đạt có một tiền án liên quan ma túy, một tiền án tội Cố ý gây thương tích.

Sau khi gây ra vụ việc, Sáng cùng 2 đồng phạm điều khiển xe bỏ trốn. Đến tối 3-7, Công an bắt giữ Vũ Thành Quang ở Nam Định, khi bị can này đang trên đường bỏ trốn vào TP HCM. Hai ngày sau, Đạt ra đầu thú cơ quan chức năng. Đến 0 giờ ngày 10-7, Đinh Xuân Sáng bị Công an TP Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ ở tỉnh An Giang, trên đường lẩn trốn tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Nguyên nhân cô gái 22 tuổi bị bắn tử vong ở Hà Nội