Phát hiện thêm một ca bạch hầu ở Bắc Giang

2024-07-11 12:42
- Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang, ca dương tính với bệnh bạch hầu này là trường hợp tiếp xúc gần với nữ nhân viên quán karaoke mắc bệnh bạch hầu trước đó.

Theo Báo cáo nhanh số 270/BCN-SYT tỉnh Bắc Giang, trường hợp thứ 2 mắc bạch cầu ở Bắc Giang là B.H.G (nữ, SN 1995), thường trú tại xóm Cọi, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình; tạm trú tại thôn Trung Hòa, xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Bệnh nhân G. hiện là nhân viên một quán Internet ở xã Hợp Thịnh.

Ngày 7/7/2024, sau khi biết thông tin bệnh nhân bị bệnh bạch hầu G đi khai báo dịch tễ tại Trạm Y tế xã Hợp Thịnh, sau đó về cách ly tại phòng trọ.

G. được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 vào ngày 7/7/2024 có kết quả âm tính.

Phát hiện thêm một ca bạch hầu ở Bắc Giang

Bạch hầu là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm (Ảnh minh họa)

Chiều ngày 9/7/2024, G. được lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Ngày 10/7/2024, G. có kết quả xét nghiệm dương tính với bạch hầu. Được TTYT huyện Hiệp Hòa chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội điều trị. Hiện tại, bệnh nhân sức khỏe ổn định.

Qua truy vết, bước đầu, lực lượng chức năng xác định có 7 trường hợp tiếp xúc gần với G. Những người này đều có trong danh sách 16 trường hợp F1 đã được xác định và cách ly y tế từ ngày 7/7.

Bác sĩ Triệu Văn Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa, cho biết 7 F1 trên sẽ được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. Trạm Y tế xã Mai Trung chịu trách nhiệm xử lý môi trường, khử trùng tại phòng trọ của các ca bệnh dương tính.

"Chúng tôi đã chỉ đạo Trạm Y tế xã Mai Trung và Hợp Thịnh theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và điều trị dự phòng bằng kháng sinh cho những người tiếp xúc gần. Cùng đó, phối hợp với lực lượng công an tiếp tục truy vết, xác minh 3 khách ngồi hát với G. tại quán karaoke Sông Quê", bác sĩ Triệu Văn Việt cho hay.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


30 phút làm thon gọn và săn chắc cơ thể với bài tập E-Bums & Tums