Loại mít độc lạ thơm mùi sầu riêng đang "gây sốt" ở miền Tây, giá đắt nhiều người vẫn mua ăn thử

2023-07-31 15:55
- Giống mít này mang hương vị sầu riêng, múi mít rất giống cơm sầu riêng đang gây sốt trên thị trường khiến nhiều người tò mò, thích thú.

Những ngày dân đây, dân tình xôn xao về một loại mít vô cùng lạ ở miền Tây. Loại mít này mang hương vị sầu riêng, múi mít rất giống cơm sầu riêng.

Chủ nhân của giống mít độc lạ này là anh Nguyễn Hữu Khang (36 tuổi; ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ). Anh Khang chia sẻ, cách đây vài năm, anh đi làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc) và có ăn loại mít này.

Loại mít độc lạ thơm mùi sầu riêng đang gây sốt ở miền Tây, giá đắt nhiều người vẫn mua ăn thử

 

"Tuy trái mít có hình dạng giống mít tố nữ ở Việt Nam nhưng đặc trưng là có vị sầu riêng, không bị nhão nên tôi dò hỏi mua cây giống, sau đó cắt nhánh đem về Việt Nam", anh Khang chia sẻ.

Năm 2021, anh Khang hỏi mua một số cây giống từ người Đài Loan, rồi cắt nhánh đem về Việt Nam để thực hiện lai tạo. "Ban đầu, tôi đem khoảng 400 cây mít sầu riêng được ghép với một số gốc mít khác rồi trồng thử nghiệm tại vườn nhà và một số nhà vườn lân cận ở phường Tân Lộc. Tuy nhiên, lượng cây đạt thử nghiệm chỉ đạt khoảng 200 cây", anh Hữu Khang nói.

Hiện anh Hữu Khang đang sở hữu khoảng 400 gốc mít sầu riêng với 3 loại khác nhau, gồm: mít sầu riêng ruột hồng; kem và vàng. Trong đó, mít sầu riêng ruột vàng được đánh giá là vượt trội nhất vì có thịt dày, hạt nhỏ, vị béo hơn các màu khác, đặc biệt là các múi mít rất giống với cơm của trái sầu riêng.

Loại mít độc lạ thơm mùi sầu riêng đang gây sốt ở miền Tây, giá đắt nhiều người vẫn mua ăn thử

Anh Khang tiết lộ, giống mít sầu riêng trồng khoảng 18 tháng cây sẽ bắt đầu cho trái. Mỗi cây có thể cho khoảng 20 trái, với trọng lượng trung bình từ 2,5 - 3kg/trái. Bí quyết để có những trái mít đẹp, đồng đều, nhà vườn nên xử lý để mỗi cây neo từ 5 - 7 trái, đảm bảo tỷ lệ trái cân xứng với cây để tập trung dinh dưỡng cho cây khỏe.

Do sản lượng ít nên giá bán loại mít này khá cao, khoảng 80.000 đồng/kg, cao gấp 5 lần so với mít thường. Riêng cây giống, ông Khang bán tại vườn 200.000 đồng/cây.

Loại mít độc lạ thơm mùi sầu riêng đang gây sốt ở miền Tây, giá đắt nhiều người vẫn mua ăn thử

Theo quan sát của phóng viên, nhìn bên ngoài, giống mít sầu riêng có hình dáng giống mít Tố nữ, nhưng múi mít không bị nhão như mít Tố nữ mà lại khô; múi to và vị béo. Đặc biệt, loại mít này mang hương vị sầu riêng rất đặc trưng. Đây cũng là nguyên nhân khiến giá loại mít này cao hơn nhiều loại mít khác trên thị trường.

Định hướng sắp tới, anh Hữu Khang cho biết, sẽ nhân rộng và phát triển giống mít sầu riêng, bao tiêu sản phẩm để xuất bán tại các thị trường trong cả nước.

 Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bé trai ở Đồng Tháp tiên lượng rất xấu, dự kiến chiều 3-1 sẽ kéo trụ rồi cắt từng đoạn để đưa bé ra