Lấy cảm hứng từ một cái cây, kiến trúc sư làm căn nhà độc, lạ giữa xã

2021-05-12 20:15
- Công ty kiến trúc của Pháp thiết kế nhà giống một cái cây và tạo ra “thành quả” khiến ai cũng kinh ngạc.

Để tôn vinh kiến trúc của xã Boulogne-Billancourt (Pháp), công ty kiến ​​trúc Jakob + MacFarlane có trụ sở tại Paris đã thiết kế La Maison Connectée (Ngôi nhà được kết nối) - ngôi nhà đương đại lấy cảm hứng từ một cái cây. Được thiết kế với mặt tiền hai lớp, ngôi nhà điêu khắc đa diện này là sự tiếp nối của nhà ở thử nghiệm ở xã Boulogne-Billancourt. La Maison Connectée được thiết kế để giảm sử dụng năng lượng và được trang bị hệ thống tự động hóa gia đình thông minh. Hệ thống nước ngầm trong ngôi nhà có thể cung cấp năng lượng cho hệ thống sưởi và điện.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà sinh thái được lấy cảm hứng từ một cái cây

Các kiến ​​trúc sư đã tạo ra một ngôi nhà kết hợp hệ thống đo sinh học, tiết kiệm năng lượng và thiết kế hiện đại. Được hoàn thành vào năm 2017, ngôi nhà rộng 750 mét vuông này có 3 tầng, 1 tầng hầm và 1 sân thượng. Sân thượng và ban công ngoài trời được chèn vào giữa hai mặt tiền. Mặt tiền bằng kim loại mang lại sự riêng tư và che nắng cho các phòng được lắp kính toàn bộ.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà sinh thái được lấy cảm hứng từ một cái cây

Các kiến ​​trúc sư giải thích: “Các không gian chính của ngôi nhà trải rộng như các lớp liên tiếp của một cái cây, từ không gian trong nhà đến mặt tiền ngôi nhà. Ngôi nhà được thiết kế như một ma trận ba chiều, lớp này sang lớp khác”.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà sinh thái được lấy cảm hứng từ một cái cây

Để bảo tồn lịch sử của khu phố, các kiến ​​trúc sư đã giữ lại hàng rào kim loại đen hiện có và trồng các loài cây bụi và cây lớn xung quanh khu đất. Dự án ngôi nhà này đã được cả Kiến trúc sư của Tòa nhà Pháp và APP - tổ chức bảo vệ quận Parc des Princes phê duyệt.

Ngọc Huyền – Theo inhabitat

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

7 mẹo trang điểm hoàn hảo cho ngày nắng nóng