Khung giờ đẹp nhất lên hương ngày Rằm tháng Chạp năm Quý Mão để mọi việc thuận lợi

2024-01-24 22:39
- Rằm tháng Chạp là lễ quan trọng trong năm để tiễn năm cũ, đón năm mới nên được các gia đình coi trọng, chuẩn bị lễ cúng đầy đủ, tươm tất.

Giờ vàng cúng rằm tháng Chạp

Theo Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, khung giờ vàng cúng ngày rằm tháng Chạp mọi người có thể chọn:

+ Giờ Mão (5-7 giờ) Hoàng Đạo, Quỷ Cốc Tử, Thiên Cung Quý Nhân, Thiên Quan Quý Nhân

+ Giờ Tị (9-11 giờ) Quỷ Cốc Tử, Tuế Lộc Bát Lộc

+ Giờ Thân (15-17 giờ) Hoàng Đạo, Quỷ Cốc Tử, Phúc tinh quý nhân, Tứ cát đại thời.

Tuy nhiên, chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà khuyên, để lựa chọn được giờ cúng Rằm phù hợp với thời gian rảnh của gia đình thì gia chủ có thể tham khảo các khung giờ trên, cần tránh cúng ngày Rằm vào giờ Ngọ từ 11h đến 13h.

Khung giờ đẹp nhất lên hương ngày Rằm tháng Chạp năm Quý Mão để mọi việc thuận lợi

Khi lên hương rằm tháng Chạp cần lưu ý:

- Trước khi thắp hương cần lau dọn bàn thờ trước. Gia chủ có thể lau bụi nhưng không được làm di chuyển bát hương.

- Cần ăn mặc chỉnh tề, lịch sự khi thắp hương. Không nên mặc quần áo hở hang, rách khi thắp hương.

- Chọn nhang hương cẩn thận: nên chọn loại hương có mùi thơm nhẹ nhàng và loại hương đảm bảo an toàn chất lượng hương không bị ẩm dễ tắt hương khi đang thắp.

- Thắp hương nên đi kèm với lễ vật. Chuẩn bị lễ vật lớn hay nhỏ là tùy vào điều kiện kinh tế của từng nhà, không cần quá cầu kỳ gây lãng phí, hao tổn tiền bạc.

- Trước hôm Rằm ai trực tiếp lo thắp hương lên hương còn gọi là người đứng cúng thì từ đêm 14 âm giữ thân thanh tịnh, không sinh hoạt vợ chồng, ân ái nam nữ.

Cần chuẩn bị mâm cúng ra sao, nên tránh những điều gì?

Việc chuẩn bị lễ vật cúng rằm tháng Chạp hoàn toàn phụ thuộc vào phong tục địa phương, cũng như điều kiện mỗi gia đình. Tuy nhiên, điều tiên quyết đó là phải trang trọng, đầy đủ để tỏ lòng thành kính với các đấng bề trên. Với người thực hiện lễ cúng cần phải ăn mặc gọn gàng, với phụ nữ không thực hiện cúng lễ nếu đang có chu kỳ kinh nguyệt. Khi làm lễ cần thành tâm cầu khấn, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên, thần linh.

Đặc biệt, trong ngày rằm tháng Chạp, mọi người cần tránh những việc sau để không bị xui xẻo:

- Tránh thị phi: Trong ngày rằm tháng Chạp, mọi người cần giữ hòa khí, tránh gây gổ, tranh cãi, xung đột. Nếu phạm phải những điều này sẽ khiến cho gia đình gặp nhiều mâu thuẫn, xích mích trong năm mới.

- Kiêng nhặt tiền rơi: Theo quan niệm dân gian, tiền rơi là tiền của người âm, nếu nhặt sẽ mang lại xui xẻo. Không chỉ có vậy, nhiều người trong ngày rằm thường sẽ thả rơi tiền nhằm mục đích vứt bỏ bớt đen đủi, vì thế nếu nhặt tiền (nhất là tiền lẻ) sẽ vô tình nhận lấy điều xui xẻo của người khác.

- Kiêng vay mượn: Vay mượn trong ngày rằm tháng Chạp sẽ khiến cho món nợ vắt sang năm mới, ảnh hưởng đến tài lộc trong năm mới.

- Tránh đổ vỡ: Đổ vỡ trong ngày rằm tháng Chạp là điềm báo xui xẻo. Vì vậy, mọi người cần cẩn thận, tránh làm đổ vỡ bát đĩa, đồ đạc, nhất là những đồ lễ vật dâng cúng hoặc đồ trên ban thờ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cô đơn chính là nỗi sợ hãi lớn nhất của 4 con giáp này