Hóa ra nơi nghỉ ngơi của phi công và tiếp viên hàng không trên máy bay lại như thế này, nhiều người không hề biết

2021-03-17 23:23
- Bạn đã bao giờ tự hỏi phi công và tiếp viên hàng không thư giãn ở đâu trong những chuyến bay dài?

Zach Griff - du khách toàn thời gian và là Nhà phân tích Du lịch tại The Points Guy gần đây đã tiết lộ nơi phi hành đoàn nghỉ ngơi.

Hóa ra nơi nghỉ ngơi của phi công và tiếp viên hàng không trên máy bay lại như vậy

Zach nói: “Tên tôi là Zach Griff và tôi là Chuyên viên phân tích du lịch của The Points Guy có trụ sở tại Thành phố New York. The Points Guy là một thương hiệu toàn cầu và trang web được thiết kế để giúp độc giả tối đa hóa trải nghiệm du lịch của họ. Là một phần công việc của tôi, tôi luôn đi du lịch khắp thế giới, kiểm tra máy bay, sân bay, khách sạn mới. Tôi luôn tường thuật về những chuyến phiêu lưu của mình và mọi thứ đang diễn ra trong ngành du lịch. Tôi viết tin trên thepointsguy.com và trang Instagram của tôi @_zachgriff. Tôi đã đến hơn 55 quốc gia và đi du hơn 100 chuyến bay”.

Hóa ra nơi nghỉ ngơi của phi công và tiếp viên hàng không trên máy bay lại như vậy

Theo Zach, đây là nơi nghỉ ngơi của phi hành đoàn mà không phải ai cũng biết. Không gian này không cho hành khách và là nơi phi công và tiếp viên ngủ trong các chuyến bay quốc tế dài ngày. Trên máy bay 787 Dreamliner này, nó nằm ở tầng trên, phía trên boong hành khách.

Hóa ra nơi nghỉ ngơi của phi công và tiếp viên hàng không trên máy bay lại như vậy

Zazh giải thích: “Trên các chuyến bay quốc tế đường dài, các phi công và tổ bay cần phải nghỉ ngơi — họ không thể hoạt động thể chất trong 10 giờ hoặc hơn mà không được nghỉ ngơi. Đó là lý do tại sao hầu hết các máy bay quốc tế lớn như Airbus A380 và Boeing 787 Dreamliner hai tầng - đều có không gian dành riêng cho phi hành đoàn để ngủ. Hãng hàng không lớn nhất thế giới American Airlines vừa giới thiệu một chiếc Boeing 787-8 Dreamliner hoàn toàn mới vào đội bay của mình. Trước khi máy bay bắt đầu chở khách, tôi đã được tham quan hậu trườg toàn bộ máy bay, từ buồng lái đến chỗ nghỉ ngơi của phi hành đoàn. Có một cánh cửa bí ẩn nằm ở phía sau, bên cạnh buồng lái. “Một số người có thể nghĩ rằng cánh cửa này dẫn đến một tủ quần áo hoặc nhà vệ sinh. Thay vào đó, hãy mở cửa và bạn sẽ thấy một dãy cầu thang dẫn lên chỗ nghỉ ngơi của phi hành đoàn. Nhưng hãy cẩn thận, leo lên quá nhanh và bạn sẽ bị đập đầu. Khi lên lầu, bạn sẽ tìm thấy 6 chiếc giường. 3 chiếc giường ở cạnh nhau, và ba chiếc còn lại được sắp xếp theo hình móng ngựa. Thường thì nó ở tầng thứ hai phía trên ghế hành khách”.

Hóa ra nơi nghỉ ngơi của phi công và tiếp viên hàng không trên máy bay lại như vậy

Zach cho hay: “Phần còn lại của phi hành đoàn là phần thú vị nhất của toàn bộ máy. Nó không dành cho hành khách và chỉ một số phi hành đoàn mới có thể sử dụng nó trong chuyến bay. Có đầu báo khói, bình chữa cháy, đèn pin và bình ôxy di động để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra còn có các vật dụng tiện nghi chẳng hạn như ổ cắm điện, một chiếc gương nhỏ, móc áo khoác và điện thoại để gọi cho các tiếp viên hàng không khác. Một điều cần lưu ý là ở đó rất chật. Có rất ít chỗ để di chuyển và tôi suýt đập đầu nhiều lần! Nhưng những chiếc giường thực sự khá thoải mái. Mỗi giường đều có dây an toàn và rèm dày để tạo sự riêng tư cho các thành viên khác trong phi hành đoàn”.

Hóa ra nơi nghỉ ngơi của phi công và tiếp viên hàng không trên máy bay lại như vậy

Zach nói thêm: “Bạn có biết rằng có 2 phi hành đoàn bí mật đang nghỉ ngơi trên chiếc Boeing 787 Dreamliner không? Có một nghỉ ngơi ngay phía sau buồng lái và có một nơi nghỉ ngơi lớn hơn nhiều ở phía sau cabin hành khách. Cả nơi đều bị che khuất và yêu cầu một mã để vào. Cả hai đều nằm ở tầng trên, phía trên boong hành khách chính. Phòng ở phía trước máy bay nhỏ hơn rất nhiều. Nó chỉ có một chỗ ngồi và 2 giường, thường được dành cho các phi công. Phòng ở phía sau máy bay lớn hơn nhiều và có 6 giường cho tiếp viên”.

Ngọc Huyền – Theo boredpanda

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Toner Klairs “đỉnh chóp” cho mọi chu trình dưỡng da