Hé lộ người vừa trúng đấu giá 3 quả sầu riêng hơn 2,8 tỷ

2024-09-03 22:39
- Những người trúng đấu giá 3 quả sầu riêng trên 2,8 tỷ đồng là đại diện của các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu.

Ngày 1/9, 3 trái sầu riêng đã được bán thành công ở mức từ 350 triệu -1,4 tỷ đồng qua hoạt động “Chương trình đấu giá nữ hoàng sầu riêng”, trong Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2, năm 2024 tại tỉnh Đắk Lắk.

3 "nữ hoàng sầu riêng" gồm “Nữ hoàng sầu riêng cổ”, “Nữ hoàng sầu riêng Dona” và “Nữ hoàng sầu riêng Ri6”. Đây là 3 trái sầu riêng đẹp nhất, chất lượng nhất được chọn từ 32 vườn sầu riêng tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk để đem ra đấu giá.

Ban tổ chức đấu giá vì muốn tôn vinh người nông dân đã trồng ra sản phẩm sầu riêng 'đảm bảo các tiêu chuẩn' và muốn gửi thông điệp đến những người nông dân làm sầu riêng 'hãy làm ra những trái sầu riêng ngon nhất, đẹp nhất, đảm bảo các tiêu chuẩn nhất'' sẽ có giá cao nhất.

Hé lộ người vừa trúng đấu giá 3 quả sầu riêng hơn 2,8 tỷ

Tổng số tiền trúng đấu giá 2,850 tỷ đồng. Đơn vị trúng đấu giá nữ hoàng sầu riêng cổ là một doanh nghiệp ở quận 1, TPHCM, với số tiền 350 triệu đồng.

Nữ hoàng sầu riêng dona có giá 900 triệu đồng (đấu giá 800 triệu đồng, hỗ trợ thêm 100 triệu đồng), thuộc về một nữ giám đốc doanh nghiệp trái cây tên là Trần Thị Yến Thư, ở Tiền Giang.

Nữ hoàng Ri6 giá trúng là 1,6 tỷ đồng, gồm 7 đơn vị chung để đấu giá, mức tiền đóng góp từ 100-500 triệu đồng.

Ban tổ chức cho biết, những người trúng đấu giá sẽ nhận được quả sầu tươi để về thưởng thức và thêm quả sầu riêng mạ vàng 24k trị giá 50 triệu đồng làm kỷ niệm. Tiền trúng đấu giá sẽ phục vụ công tác an sinh xã hội và tái đầu tư cho người nông dân trồng sầu riêng.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


3 bài tập thân dưới siêu đơn giản tại nhà