Hai nghi phạm lên tiếng về vụ người đẹp Philippines tử vong

2021-01-06 14:05
- Hai trong số 11 nghi phạm vụ người đẹp Philippines tử vong đã khẳng định bản thân vô tội. Hai người này cho rằng truyền thông và dư luận đang tấn công họ một cách mù quáng.

Ngày 4/1, The Philippines Daily Inquirer đưa tin cảnh sát Makati bắt đầu thu thập thông tin và tiến hành điều tra 11 người đàn ông được cho là liên quan đến cái chết của người đẹp Christine Angelica Dacera. Trong đó, ba người là đồng nghiệp của nạn nhân đã được triệu tập tới cơ quan cảnh sát, 8 người còn lại chưa nhận được lệnh triệu tập.

Tới tối 5/1, Valentine Rosales - người bị tình nghi có liên quan vụ án, nằm trong số 11 nghi phạm - đã lên tiếng về cái chết của Christine Angelica Dacera. Rosales tuyên bố truyền thông đang bịa đặt sự việc, làm ảnh hưởng danh tiếng của những người có mặt tại bữa tiệc giao thừa hôm 31/12/2020.

Hai nghi phạm lên tiếng về vụ người đẹp Philippines tử vong

Cảnh sát đang điều tra 11 nghi phạm liên quan đến vụ người đẹp Philippines tử vong.

Thông qua trang cá nhân, nghi phạm trên cũng khẳng định không có người đàn ông nào xâm phạm hay lừa Christine Angelica Dacera. Cô chính là người lên ý tưởng tổ chức bữa tiệc, và là người đứng tên đặt phòng khách sạn.

Valentine Rosales cho rằng chính quyền nên công khai kết quả khám nghiệm tử thi của Christine Angelica Dacera. "Sự thật sẽ chiến thắng", người này viết trên trang cá nhân. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng hành động của anh này mang tính thách thức cơ quan chức năng.

Sau Valentine Rosales, nghi phạm khác là Rey Englis cũng lên tiếng về vụ việc. "Christine Dacera, hãy luôn nhớ rằng em mãi là người thân của chúng tôi dù em đang ở nơi đâu". Kèm theo đó, Englis cũng tuyên bố bản thân vô tội.

Nghi phạm này khẳng định bản thân luôn coi Christine Angelica Dacera như em gái nên không bao giờ ra tay làm hại cô. Englis cho rằng dư luận đang tấn công những người bạn xung quanh Dacera một cách mù quáng.

Nói về cái chết của con gái, mẹ Dacera đã xuất hiện trên mặt báo và cầu xin các nghi phạm khai báo sự thật.

Trước đó, ba nghi phạm đầu tiên và cũng là đồng nghiệp của Christine Dacera (gồm John Pascual Dela Serna III, 27 tuổi, Rommel Daluro Galido, 29 tuổi và John Paul Reyes Halili, 25 tuổi) đã bị tạm giữ để điều tra.

Hai nghi phạm lên tiếng về vụ người đẹp Philippines tử vong

Nghi phạm Rey Englis khẳng định bản thân không bao giờ làm hại Christine Angelica Dacera.

Một trong số những người tới bữa tiệc giao thừa là Rommel Galida cũng đã khai báo cụ thể về quá trình tìm ra nạn nhân với chính quyền. Theo Galida, anh tỉnh dậy vào khoảng 10h ngày 1/1, phát hiện nạn nhân đang nằm trong bồn tắm. Cho rằng Christine Angelica Dacera đang ngủ nên Galida lấy chăn đắp cho cô.

Vài giờ sau, Galida phát hiện thân thể nạn nhân tái xanh, có dấu hiệu bất tỉnh đã lâu. Người này kêu gọi đồng nghiệp thực hiện hô hấp nhân tạo cho cô và đưa đi cấp cứu. Bác sĩ cho biết Christine Angelica Dacera đã tử vong trước khi tới bệnh viện. Một vài đồng nghiệp đã thực hiện hô hấp nhân tạo cho cô, nhưng Dacera không còn phản ứng.

Christine Angelica Dacera tốt nghiệp Đại học Philippines (UP) Mindanao chuyên ngành truyền thông. Năm 2017, cô trở thành Á hậu 1 cuộc thi Miss Silva Davao. Kể từ tháng 5/2019, Christine làm tiếp viên hàng không của hãng PAL Express.

Theo Zing

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Phụ nữ càng mạnh mẽ càng đáng thương