Gia đình Á hậu Philippines sẵn sàng khai quật thi thể để khám nghiệm lại

2021-02-01 11:00
- Người thân của Christine Dacera một lần nữa yêu cầu khám nghiệm lại tử thi sau khi báo cáo từ Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) đệ trình lên phòng công tố nói cô "chết vì nguyên nhân tự nhiên".

"Gia đình Dacera yêu cầu xét nghiệm tất cả mẫu vật và nội tạng được cho là của Christine quá cố. Gia đình không tin rằng Christine qua đời vì phình động mạch chủ", luật sư Brick Reyes, người phát ngôn đại diện cho biết.  

Gia đình Á hậu cho biết họ đồng ý khai quật mộ để lấy thi thể con gái ở thành phố General Santos nhằm yêu cầu khám nghiệm lại . "Nếu chúng ta phải làm khám nghiệm lại hãy thực hiện chúng ở nước ngoài, để đảm bảo rằng không có bất cứ sự che đậy nào", Reyes nói.  

Luật sư mô tả báo cáo của Phòng thí nghiệm hình sự PNP là "vớ vẩn", nhất là việc cho rằng Dacera bị "tăng huyết áp mãn tính". "Làm thế nào một tiếp viên hàng không 23 tuổi bay ở độ cao hơn 9.000m bốn lần mỗi ngày lại có thể mắc chứng bệnh đó. Thật hoang đường" , Reyes nói.  

Ông cũng đưa ra các giấy tờ các cuộc kiểm tra y tế do Hãng hàng không Philippine Airlines, nơi Dacera làm việc, cho thấy "tim của cô ấy bình thường và không bị tăng huyết áp".  

Báo cáo của Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) được công khai hôm 27/1, cho rằng Dacera "chết vì nguyên nhân tự nhiên", loại bỏ khả năng bị giết hại và cưỡng hiếp . Tuy nhiên gia đình Dacera không đồng tình với báo cáo được đưa ra ngày 11/1 của Trung tá Cảnh sát Joseph Palmero - nhân viên pháp y - đưa ra vì "họ có nhiều bức ảnh cho thấy cô bị bầm tím nhiều chỗ trên cơ thể".  

 Bà Sharon Dacera đưa những bức ảnh chụp cơ thể con gái quá cố với nhiều vết bầm tím.  

"Bởi vì thi thể Dacera được đưa về thành phố General Santos vào ngày 7/1 và chôn cất vào ngày 10/1, làm thế nào mà họ có thể khám nghiệm lại tử thi vào ngày 11/1", luật sư cho biết.  

"Palmero có thể đã xét nghiệm các mẫu thử trong nội tạng của Christine quá cố nhưng chắc chắn ông ta chưa từng tiến hành khám nghiệm tử thi. Chúng tôi thậm chí không biết bằng cách nào họ có thể giữ lại các mẫu vật trên cơ thể cô ấy, vì lẽ ra họ phải thông báo điều này và cần nhận được sự cho phép từ gia đình", Reyes nói.  

Reyes cho biết gia đình tin rằng cô bị tẩm thuốc và xâm hại tình dục trong phòng 2207 và 2209 và điều đó dẫn đến cái chết của cô. Ông đưa ra những bức ảnh cho thấy cơ thể cô có nhiều vết bầm tím. Hiện họ vẫn đang đợi kết quả của cuộc khám nghiệm tử thi thứ hai do Cục điều tra quốc gia NBI thực hiện.  

Mẹ của Dacera, bà Sharon Dacera chưa hết đau lòng vì sự ra đi của con gái và đau đáu vì công lý chưa được thực thi. "Tôi chỉ đang gõ cửa trái tim họ. Nếu còn lương tâm, hãy nói ra sự thật. Chính tôi mới là người mất người thân; chính tôi mất đi một đứa con. Tôi chỉ cầu nguyện rằng ai đã làm điều này với con tôi sẽ bị cắn rứt lương tâm".  

Mike Santiago - luật sư của 5 nghi can - cho biết báo cáo pháp y không phải chỉ là "một ý kiến đơn thuần" mà là "kết luận khoa học của các bác sĩ". "Các chuyên gia này sẽ không đưa ra bất kỳ báo cáo nào mà không có cơ sở. Báo cáo của cơ quan y tế dựa trên quá trình khám nghiệm thi thể được thực hiện ", Santiago nói.  

Tuy nhiên bác sĩ Raquel Fortun - một nhà nghiên cứu bệnh học pháp y - cho rằng báo cáo mới nhất của PNP "gây thất vọng", "vô lý" và đặt ra nhiều câu hỏi hơn về cái chết của Dacera. "Là một nhà nghiên cứu bệnh học xem xét báo cáo này, cái chết được kết luận là do nguyên nhân tự nhiên không thuyết phục được tôi", Fortun nói.  

 Christine Dacera.  

Christine Dacera (23 tuổi) được phát hiện bất tỉnh trong bồn tắm không có nước tại khách sạn Garden City Grand ở Makati, Philippines vào ngày đầu năm mới. Bạn bè cô cho biết họ cố hồi sức cho cô và đưa cô đến Trung tâm Y tế Makati, sau đó cô được tuyên bố là đã tử vong.  

Gia đình của Dacera cho rằng cô bị chuốc thuốc và bị cưỡng hiếp trước khi qua đời. Cảnh sát ban đầu gọi cái chết của cô là do "cưỡng hiếp và giết người".  

11 người đàn ông tham dự bữa tiệc trở thành nghi phạm liên quan trong cáo buộc tạm thời "giết người hiếp dâm" của cảnh sát đệ trình hôm 2/1. Ba người trong số đó bị bắt nhưng đã được thả do "cuộc điều tra ban đầu của cảnh sát Makati chưa đủ kỹ lưỡng".  

Văn phòng Công tố thành phố Makati cho biết "các bằng chứng được nộp chưa đủ để xác minh việc Dacera có bị tấn công tình dục hoặc cưỡng hiếp".  

Cục Điều tra Quốc gia (NBI) đang tiến hành cuộc điều tra riêng biệt về cái chết của Dacera, theo lệnh của Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra.  

Phiên điều trần tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 3/2 tại tòa án thành phố Makati.  

 

Theo IOne  

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

6 bài tập trong 2 tuần bụng và lưng ngấn mỡ sẽ thon gọn ngay