Hà Nội lọt danh sách những thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

2024-07-25 11:59
- Tripadvisor đề xuất du khách thế giới đến Hà Nội để thưởng thức những món ăn mang tính biểu tượng của Thủ đô, dù là những quán ăn bình dân cho đến các nhà hàng cao cấp được Michelin vinh danh.

Theo TripAdvisor, một trong những cách tốt nhất để thực sự trải nghiệm một thành phố là thông qua ẩm thực của thành phố đó. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống được truyền lại qua nhiều thế hệ hay trải nghiệm các "khái niệm" ẩm thực hiện đại do những đầu bếp trẻ thực hiện.

Nền tảng này chia sẻ rằng không giống như hương vị đậm đà và cay nồng thường thấy trong các món ăn miền Nam Việt Nam, ẩm thực thủ đô tinh tế và nhẹ nhàng hơn, làm tăng hương vị tự nhiên của các nguyên liệu địa phương bằng cách sử dụng nước dùng thanh, thảo mộc tươi và gia vị đơn giản.

Minh chứng rõ ràng hơn cả cho khẳng định trên chính là bún chả, món ăn đặc trưng của Hà Nội.

Hà Nội lọt danh sách những thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Bún chả, món ăn đặc sắc của Hà Nội.

Tripadvisor cho biết: "Phố cổ là nơi du khách nên ghé qua để nếm thử các món ăn đường phố hay các đặc sản địa phương khác như bánh cuốn và chả cá lá vọng".

Ẩm thực Hà Nội nổi tiếng với sự tinh tế, nhẹ nhàng và đa dạng về hương vị tự nhiên của nguyên liệu địa phương. Nhiều món ngon của Hà Nội đã nổi tiếng thế giới như: Phở, bún chả, chả cá, phở cuốn...

Để khám phá ẩm thực Hà Nội, du khách có thể lựa chọn các tour ẩm thực quanh phố cổ, trải nghiệm ẩm thực đường phố hoặc vào các nhà hàng cao cấp đã được công nhận đạt chuẩn.

Chuyên trang du lịch Tripadvisor vừa công bố top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới bao. Châu Mỹ có Hawaii và New Orleans (Mỹ), Jamaica, Mexico City; châu Âu có Brussels (Bỉ), Naples (Italia), Athens (Hy Lạp), Barcelona (Tây Ban Nha), Paris (Pháp); châu Á có Bangkok (Thái Lan), Kyoto (Nhật Bản), Hà Nội (Việt Nam), New Delhi (Ấn Độ); và còn có Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Marrakech (Ma-rốc).

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Vụ 6 người Việt chết ở Bangkok: Tìm thấy bằng chứng chỉ đích danh thủ phạm