Hà Nội: Cháy căn hộ tại chung cư cao tầng nghi do màn pháo hoa ăn mừng đêm hội Trung thu

2023-10-01 16:17
- Tàn lửa của pháo hoa bay cao đến tầng 10 của chung cư thì dính vào quần áo phơi bên ngoài ban công của 1 căn hộ dẫn đến cháy.

Ngày 1/10, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) thông tin chính thức về vụ việc bắn pháo hoa đêm Trung thu tại một chung cư trên địa bàn.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh, tối 30/9, một căn hộ ở tòa CT11-Gardenia chung cư Hồng Hà Eco City, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì bị cháy. Đám cháy xảy ra tại tầng 10 trong khi khu dân cư tổ chức Đêm hội trăng rằm cho trẻ em vui chơi dưới sân chung cư.

Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 20h, sau màn pháo hoa rực rỡ, người dân phát hiện lửa cháy ở ban công tầng 10. Mọi người hô hoán và nhanh chóng cùng lực lượng bảo vệ kêu gọi người dân di dời khỏi chung cư.

Hà Nội: Cháy căn hộ tại chung cư cao tầng nghi do màn pháo hoa ăn mừng đêm hội Trung thu

Bắn pháo hoa đêm Trung thu gây cháy căn hộ tại chung cư cao tầng.

Ngay sau khi đám cháy bùng phát khoảng 10 phút, Công an huyện Thanh Trì điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe thang. Đồng thời, đội chữa cháy KV05-PC07 cử 2 xe chữa cháy, 1 xe thang có mặt kịp thời xử lý đám cháy.

Đám cháy được lực lượng chức năng và người dân sử dụng bình chữa cháy dập tắt sau khoảng 2 phút bùng phát. Đám cháy không gây thiệt hại về người. Cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại tài sản.

Một số người dân cho biết, đám cháy xảy ra trong khi khu dân cư tổ chức Đêm hội trăng rằm cho trẻ em vui chơi dưới sân chung cư. Trong chương trình có tiết mục bắn pháo hoa.

Tòa chung cư này có 27 tầng, mỗi tầng có 10 căn hộ. Xung quanh có 3 tòa chung cư gần nhau. Vụ cháy làm hàng nghìn người lo lắng, hoảng sợ.

Được biết, ngay sau khi đám cháy được dập tắt, chung cư đã họp toàn bộ cư dân để rút kinh nghiệm.

Theo đó, Ban tổ chức đề nghị các hộ thu dọn quần áo, vật dụng phơi ngoài ban công vào trong nhà, đồng thời đóng cửa ban công tránh khói pháo hoa bay vào trong nhà ảnh hưởng tới mọi người.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Xôn xao vụ vợ đánh ghen đạp vỡ kính, cắn đứt tai tiểu tam ở Thanh Hóa