Giờ đẹp cúng Thần Tài mùng 10 tháng Giêng để dồi dào tài lộc cả năm 2023

2023-01-27 11:53
- Năm 2023, theo chuyên gia giờ vàng cúng Tết Thần Tài có 3 khung giờ để cúng.

Theo truyền thống của văn hóa Việt Nam, ngày vía Thần Tài sẽ rơi vào mùng 10 tháng Giêng Âm lịch mỗi năm. Năm nay, ngày vía Thần Tài 2023 rơi vào ngày thứ ba, 31/01/2023 Dương lịch.

Chia sẻ về khung giờ vàng cúng lễ ngày Tết Thần Tài 2023, chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, năm nay giờ đẹp cúng lễ ngày vía Thần Tài có 3 khoảng: Giờ Mão từ 5h đến 7h; Giờ Tỵ từ 9h đến 11h; Giờ Thân từ 15h đến 17h. Đây cũng là 3 khung giờ mà ta nên mang vàng và bạc đi qua cổng chính, cửa chính đặt vào vùng tài vị để két sắt, nơi chuyên để tiền...

Giờ đẹp cúng Thần Tài mùng 10 tháng Giêng để dồi dào tài lộc cả năm 2023

Đồ lễ cúng Tết Thần Tài, mọi người nên chuẩn bị gồm: Nến (đèn cầy); Hương thắp (nhang); 3 cốc nước; 3 cốc rượu; Gạo (phải là gạo tẻ). Tiền vàng mã. Muối hạt sạch. Thuốc lá. Bộ tam sên: gồm thịt heo luộc (thịt heo phải có cả mỡ, nạc, da), 3 quả trứng luộc, 3 con tôm. Hoa tươi (có thể hoa cúc vàng, hoa đồng tiền…). Tiền lẻ; 1 đĩa bánh kẹo (1 đĩa); Trầu cau (1 quả cau, 1 quả trầu); Xôi đậu xanh. Chum rượu, để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt.

Vào ngày Thần Tài 2023, mọi người nên mua những thứ sau cũng như làm các điều sau đây để vấn đề tiền bạc được thuận lợi, suôn sẻ, công việc làm ăn tấn tới, phát tài:

Mua vàng

Việc mua vàng trong ngày này trong những năm trở lại đây cũng có sự biến đổi kha khá. Bên cạnh mua nhẫn tròn trơn hay vàng miếng như lúc trước, có nhiều người còn lựa chọn thêm nhẫn vàng đính charm phong thủy và đính đá cực sang trọng. Lý do của điều này là bởi họ tin là khi mua nhẫn vàng có đính đá ruby mặt khắc có hình con cá thì sẽ giúp người đeo được hấp thụ năng lượng của vàng. Đồng thời, nó còn giúp mang lại nhiều sức khỏe, may mắn, tài lộc và bình an hơn nữa.

Cúng vía Thần Tài

Khi đến ngày vía Thần Tài 2023, các gia chủ hãy lau dọn sạch sẽ bàn thờ cũng như chuẩn bị những lễ vật trên mâm cúng chu đáo, đầy đủ nhất. Sau đó, chủ nhà sẽ tắm rửa gọn gàng, mở toàn bộ cửa của nhà mình ra, đặc biệt là cửa ở phía tây do đây chính là hướng để đón tài đón lộc về nhà. Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình ngày này cần có tâm trạng tích cực, vui vẻ và không cãi cọ hay mâu thuẫn với nhau.

Mua các vật phẩm phong thủy

Vào ngày Thần Tài 2023, ngoài mua vàng ra thì cũng có không ít người, đặc biệt là dân làm ăn buôn bán thường sẽ mua 1 vài món đồ phong thủy nhằm xin đổi vía và mang lại may mắn đầu xuân, chẳng hạn như: nhẫn, vòng tay, mặt dây chuyền phong thủy,… để cầu nguyện công việc của mình được thuận lợi, tài lộc ngập tràn và sung túc, no đủ cả năm.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ 662 học sinh ngộ độc ở Trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên