Gia đình giàu có cách đây vài ba chục năm thế nào, nhìn bức ảnh này bạn sẽ hình dung chút ít

2021-05-06 19:30
- Ngoài bộ bàn salon hay tủ gỗ thì chiếc tivi đen trắng một thời cũng được xem là đồ dùng sang chảnh trong nhà.

Cuộc sống hiện đại, đồ dùng gia đình cũng có nhiều thay đổi. Không chỉ có hàng trong nước mà còn có hàng nhập khẩu từ các nước khác đủ kích thước, hình dáng, kích cỡ...theo kịp xu thế của người tiêu dùng. Một điều mà nhiều người thắc mắc là không biết cách đây mấy chục năm, những gia đình giàu có thì bày biện thế nào trong nhà và  những vật dụng gì.

Mới đây một cư dân mạng đăng tải bức ảnh về gian phòng khách ở quê khiến dân mạng chú ý. Người này viết: "Em tìm được tấm ảnh của gia đình ở quê chụp vào năm 1988 - 1990. Bố bảo hồi đó gia đình thuộc dàng giàu có nức tiếng trong vùng".

Gia đình giàu có cách đây vài ba chục năm thế nào, nhìn bức ảnh này bạn sẽ hình dung phần nào

Thực tế nếu so với bây giờ, nhiều người sẽ ngạc nhiên và không nhận ra những đồ dùng này. Bởi với cuộc sống hiện đại ngày nay, cách trang trí, bày biện đồ đạc như trong hình sẽ không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, cách đây vài chục năm thì gia đình có một chiếc tủ, kèm tivi và bộ bàn ghế salon đã là rất sang và chứng tỏ có tiền.

Ngoài các đồ dùng bằng gỗ, chiếc tivi đen trắng dùng anten cũng là của hiếm thời đó. Không phải gia đình  nào cũng có đủ tiền để mua tivi. Gia đình nào có tivi cũng là có thanh thế và thu hút cả làng đổ đến xem mỗi tối.

Thời đó Tivi Hitachi đen trắng vỏ đỏ của Nhật Bả có giá khoảng 7 - 10 chỉ vàng là niềm tự hào của những nhà giàu có. Thời đó, Tivi rất hiếm, chỉ những nhà nào "siêu giàu" mới dám mua về để xem. Nó cũng là niềm tự hào một thời của những nhà có điều kiện. 

Ngoài những vật dụng này, trong các gia đình có điều kiện còn có  đài VEF 206,  đồng hồ lên dây cót của Liên Xô, hay quạt con cóc, quạt tai voi... Dù bây giờ chúng được xem là đồ cổ và nhiều nhà chỉ trưng bày cho đẹp nhưng một thời nó đắt đỏ, khó mua và chỉ những nhiều tiền mới được sở hữu.

AM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Trời sinh một cặp: 3 cặp đôi con giáp cưới nhau sẽ gánh vàng, gánh bạc về nhà