Dưới mưa tầm tã hay nắng 37 độ C, nhân viên chống dịch vẫn âm thầm cống hiến khiến cư dân mạng hết lời khen ngợi

2021-05-11 15:50
- Dưới cơn mưa tầm tã, nữ nhân viên vẫn bám sát chốt để đảm bảo công tác chống dịch.

Những ngày này, các nhân viên y tế đang cùng người dân phòng chống đại dịch Covid-19. Tại những địa phương có bệnh nhân nhiễm, nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ, làm xuyên đêm để lấy mẫu xét nghiệm cho hàng ngàn người, bên cạnh đó là đội ngũ những người lo nơi ăn chốn ở trong khu cách ly, vận chuyển những người F1, F2 đến cơ sở cách ly... Mỗi người một việc, song đằng sau sự âm thầm đó là nỗ lực để đại dịch sớm qua đi.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về một nhân viên chống dịch đứng dưới trời mưa tại một chốt kiểm dịch khiến nhiều người xúc động. Người chia sẻ viết: "Dưới cái mưa tầm tã, các đồng chí tại chốt chống dịch Tân Long vẫn làm nhiệm vụ. Vì một Thái Nguyên yên bình".

Mặc dù đường vắng người qua lại, trời mưa tầm tã nhưng nữ nhân viên không rời vị trí vẫn cố gắng làm nhiệm vụ của mình. Bởi chốt kiểm dịch là một phần rất quan trọng giúp ngăn chặn dịch từ xa, tránh lây lan trong cộng đồng. 

Có lẽ không chỉ có nữ nhân viên này mà hiện nay có hàng ngàn người đang cống hiến để giữ bình yên cho người dân. Từ những người chốt chặn nơi biên giới để chống nhập cảnh trái phép, cho đến các bác sĩ nơi tuyến đầu và rất nhiều nhân viên y tế tham gia công tác truy vết F1, F2, F3 hay lấy mẫu xét nghiệm.

Khi hình ảnh được chia sẻ, rất nhiều ý kiến cư dân mạng đã bảy tỏ sự cảm phục trước tinh thần trách nhiệm của nữ nhân viên. Không ít cư dân mạng cho rằng, bản thân mỗi người cần có tinh thần hợp tác trong bối cảnh hiện nay để dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Mưa là một chuyện, những ngày này miền Bắc bước vào đợt nắng nóng 36-37 độ C, nhiều nhân viên y tế vẫn mặc trang phục bảo hộ kín mít đi chống dịch.

Hình ảnh nhân viên chống dịch bám chốt dưới cơn mưa tầm tã khiến nhiều người xúc động

Hình ảnh nhân viên chống dịch bám chốt dưới cơn mưa tầm tã khiến nhiều người xúc động

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh kèm dòng tâm sự: "Nghe dự báo thời tiết ngày mai là ngày bắt đầu đợt nắng nóng đầu tiên của Hà Nội, mở màn là 38 độ C, còn đỉnh của các đợt nắng nóng mùa hè Hà Nội cũng chỉ rán được trứng ngoài đường thôi chứ mấy 
Và đây là hình ảnh các đồng nghiệp của tôi trong ngày đầu tiên lấy mẫu xét nghiệm cho đối tượng nguy cơ cao, Cả nhà có thể tưởng tượng cảm giác mồ hôi chảy làm cay khoé mắt nhưng không thể lau không? Đã có ai nếm thử vị mặn của mồ hôi, "uống mồ hôi thay nước" chưa".

Mới đây, cư dân mạng cũng chứng kiến hình ảnh các nhân viên y tế được chở bằng xe ba gác. Trong ảnh là cảnh 5 nhân viên y tế được trang bị khẩu trang, áo mũ bảo hộ đầy đủ. Họ bắt tay người đồng nghiệp ở lại và lên chiếc xe kéo thô sơ đi làm nhiệm vụ. Không phải là xe chuyên dụng của ngành y tế, trong tình huống khẩn trương, họ được một người dân đi xe máy có rơ-mooc kéo phía sau chở lên đường.

Hình ảnh này được chụp tại xã Đồng Lạc, Chương Mỹ, Hà Nội. Địa phương này đã phong tỏa từ ngày 7/5 sau khi có ca mắc Covid-19. Từ đó không có ô tô nào vào xã, các địa điểm cách xa nên đội chống dịch được đưa đi bằng xe kéo để tiết kiệm thời gian.

AM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Việt Hương đáp trả gắt khi bị anti-fan chửi rủa liên quan đến cái chết Phi Nhung