Du khách đổ về Sa Pa, đỉnh Fansipan chật cứng ngày đầu năm mới

2021-01-01 20:39
- Ngày 1/1, nhiệt độ Sa Pa vẫn ở mức thấp, kèm theo mưa phùn và bị che phủ bởi màn sương dày đặc.Bước sang ngày đầu tiên của năm mới 2021, thị trấn du lịch của Lào Cai đón thêm hàng nghìn lượt khách.

Ngày 1/1, nhiệt độ Sa Pa vẫn ở mức thấp, kèm theo mưa phùn và bị che phủ bởi màn sương dày đặc. 

Bước sang ngày đầu tiên của năm mới 2021, thị trấn du lịch của Lào Cai đón thêm hàng nghìn lượt khách. Nhiều người tranh thủ du lịch ngắn ngày để tận hưởng thời tiết lạnh buốt vùng núi cao Tây Bắc. 

Tại một số điểm du lịch như chùa Kim Sơn Bảo Thắng, nhà thờ Đá, quảng trường Sa Pa… chật cứng du khách.  

Nhiều người không kịp đặt trước khách sạn, phải chấp nhận với giá phòng ngày lễ từ 1 đến 4 triệu đồng/đêm. 

Nhi và Đạt vừa kịp đến Sa Pa vào chiều 31/12. Đôi bạn trẻ đã tận hưởng cái lạnh và đón giao thừa tại đây. “Nghe mọi người nói đi du lịch Sa Pa về là sẽ cưới, vậy nên chúng mình đi thử”, cô gái 24 tuổi vui vẻ trò chuyện. 

Trái với sự mù mịt giăng kín bên dưới thành phố Sa Pa, sáng nay, phía trên đỉnh Fansipan trời quang. Tuy nhiên nhiệt độ vẫn ở mức 6 độ C và kèm theo gió lạnh. 9h30, nơi này đã chật cứng người. 

Du khách vui vẻ chụp ảnh với cột mốc của nóc nhà Đông Dương. 

Vân và người yêu đã chuẩn bị sẵn áo khoác dày. Cảm nhận cái lạnh trên núi cao, cô gái đến từ Hà Nội thích thú chia sẻ: “Mặc dù không ngắm được băng tuyết như dự định nhưng thời tiết Fansipan cũng rất đẹp, quả không uổng cho chuyến đi của chúng tôi”. 

Cô gái đến từ Bắc Ninh cũng hứng thú giơ cao lá cờ tổ quốc để chụp ảnh kỷ niệm lần đầu đến đây. 

Vì quá sốt ruột chờ phương tiện di chuyển, nhiều người quyết định leo thang bộ khi gần lên tới Fansipan. 

11h30, phía trong nhà chờ, hàng nghìn du khách vẫn xếp hàng, nhích từng bước để được tham gia khám phá vẻ đẹp của đỉnh núi cao nhất Đông Dương.  

Theo Zing  

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Địch Lệ Nhiệt Ba - Dương Dương tái xuất với bộ phim lãng mạn khiến fan phấn khích