Dự báo bão Bebinca đổ bộ theo hướng khác thường, Trung Quốc ban bố cảnh báo

2024-09-15 17:08
- Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão có tên là Bebinca đang hoạt động ở Tây Bắc Thái Bình Dương, dự báo sẽ đổ bộ vào khu vực phía Đông Trung Quốc và không ảnh hưởng đến Việt Nam

Tính đến 13h chiều 15/9 theo giờ địa phương, cơn bão cách thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) khoảng 500km về phía đông, với sức gió duy trì tối đa ở vùng gần tâm bão lên tới 144km/h.

Các khu nghỉ dưỡng lớn ở Thượng Hải như khu nghỉ dưỡng Disney, công viên giải trí Jinjiang, công viên động vật hoang dã đều tạm thời đóng cửa. Ngoài ra, các sân bay quốc tế tại Thượng Hải cũng hủy hơn 600 chuyến bay đến và đi từ thành phố này.

Theo dự báo từ Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Bắc Kinh, bão Bebinca dự kiến sẽ đổ bộ vào bờ biển dọc phía đông Trung Quốc, trong đó có thành phố Thượng Hải trong thời gian từ đêm 15/9 đến sáng 16/9.

Dự báo bão Bebinca đổ bộ theo hướng khác thường, Trung Quốc ban bố cảnh báo

Cơ quan này cho biết cơn bão sẽ gây ra những trận mưa to đến rất to từ ngày 15/9 đến ngày 17/9, ảnh hưởng đến khu vực Đông Nam Trung Quốc, do đó chỉ đạo các quan chức cần theo dõi sát sao diễn biến của bão.

Chính quyền thành phố Thượng Hải cũng gấp rút kêu gọi người dân tăng cường phòng tránh những thiệt hại về công trình cao ốc, giao thông, cơ sở hạ tầng và nông nghiệp gây ra bởi bão.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời điểm này, trên Biển Đông hiện đang tồn tại dải hội tụ nhiệt đới (rãnh áp thấp) kết hợp gió mùa Tây Nam mạnh sẽ gây mưa cho khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ đến ngày mai 16/9. Lượng mưa phổ biến 40-80 mm, thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

Các chuyên gia khí tượng thủy văn nhận định hình thái mưa này không ảnh hưởng lớn đến Bắc Bộ. Trong vòng 7 ngày tới, thời tiết Bắc Bộ chủ yếu ít mưa, ngày nắng gián đoạn.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


4 tiếp viên xách ma túy sẽ không được tiếp tục làm nhân viên hàng không