Động đất mạnh 3.4 độ richter ở Ninh Bình gây rung lắc

2024-05-27 17:09
- Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, một trận động đất vừa xảy ra lúc 9 giờ 27 phút 12 giây (giờ Hà Nội) tại vị trí có tọa độ 20,196 độ Vĩ Bắc-105,778 độ Kinh Đông, ở độ sâu khoảng 17km với độ lớn 3,4 richter.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, trận động đất xảy ra lúc 9 giờ 27 phút 12 giây ngày 27/5 (giờ Hà Nội), tại vị trí có tọa độ 20.196N-105.778E, ở độ sâu khoảng 17km với độ lớn 3,4 độ richter. Cấp độ rủi ro thiên tai của trận động đất này là cấp 0.

Vị trí động đất xảy ra ở cuối huyện Nho Quan (Ninh Bình), tiếp giáp với huyện Thạch Thành và Hà Trung của Thanh Hóa. Viện Vật lý địa cầu cho biết, đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trận động đất gần đây nhất ở Ninh Bình xảy ra cách đây gần 20 năm. Theo đó, lúc 14 giờ 47 ngày 2/8/2005 trên địa bàn thị xã Ninh Bình (nay là TP.Ninh Bình) xảy ra động đất mạnh kèm theo rung và tiếng nổ dưới lòng đất khoảng vài giây đã gây lo sợ cho nhiều người.

Dự báo động đất ở Ninh Bình có khả năng tiếp diễn trong thời gian tới, nhưng khó có khả năng lớn hơn 5,5 độ richter. Cần triển khai ngay các nghiên cứu chi tiết hơn để đánh giá hoạt động động đất ở khu vực này.

Động đất mạnh 3.4 độ richter ở Ninh Bình gây rung lắc

Khu vực huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình vừa xảy ra động đất mạnh 3.4 độ.

Trong tương lai, động đất có thể sẽ xuất hiện và gây ra hậu quả lớn, nhất là nếu xảy ra ở các khu vực đông dân cư và có các công trình trọng điểm.

Do đó, việc đánh giá nguy hiểm động đất là rất cần thiết và cần được cập nhật hằng năm để phục vụ thiết thực cho công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thiết kế kháng chấn cho các loại công trình từ trọng điểm đến khu dân cư.

Viện Vật lý địa cầu sẽ tiếp tục khảo sát, quan trắc, nghiên cứu chi tiết về địa chất kiến tạo và chế độ địa chấn trong khu vực tỉnh Ninh Bình và lân cận.

Bên cạnh đó, Viện sẽ thông báo kịp thời về hoạt động động đất đến chính quyền và người dân tại khu vực này.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


3 item kinh điển của mùa thu, các nàng không nhanh tay sắm thì hết mùa chỉ có tiếc hùi hụi