Chi tiết đợt mưa dông diện rộng ở miền Bắc từ đêm nay (27/5)

2024-05-27 17:00
- Đêm nay miền Bắc bước vào đợt mưa giông kéo dài nhiều ngày, cục bộ có mưa đến rất to. Trong khi đó, Trung Bộ xảy ra nắng nóng diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (27/5), khu vực Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ có nơi trên 35 độ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp sau đó kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ đêm 27-31/5, khu vực này có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ có thể nắng nóng trên 35 độ C.

Từ đêm 27/5, miền Bắc bước vào một đợt mưa dông mới kéo dài nhiều ngày. Mưa tập trung về tối và đêm, cục bộ mưa lớn đi kèm nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tình trạng này duy trì hết ngày 1/6.

Trong khi đó, Trung Bộ hôm nay có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục hình thái thời tiết ngày nắng, Nam Bộ có nơi nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Chi tiết đợt mưa dông diện rộng ở miền Bắc từ đêm nay (27/5)

Cơ quan khí tượng cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cơ quan khí tượng cho biết hiện, áp thấp nhiệt đới hoạt động ở miền Trung Philippines đã mạnh lên thành bão, tên quốc tế là Ewiniar. Đây là cơn bão số 1 trong năm nay ở Tây Bắc Thái Bình Dương, đến muộn gần một tháng so với trung bình nhiều năm. Với hướng di chuyển chủ yếu theo phía bắc và bắc đông bắc, hình thái này nhiều khả năng không đi vào Biển Đông.

Nhận định xa hơn, từ đêm 29/05 đến ngày 06/06, cơ quan khí tượng cho biết, Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm), riêng thời kỳ đêm 30-31/5 khả năng có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Vùng đồng bằng Bắc Bộ ngày 30/5 có nắng nóng. Trung Bộ ngày 30/5, có nắng nóng và nóng gay gắt. Từ đêm 30/5-05/6, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ từ đêm 29/5-05/6, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Ngồi xem TV vẫn có thể giảm cân siêu tốc nhờ 5 bài tập cực dễ ai cũng tập được