Nam thanh niên dũng cảm lao xuống sông cứu cháu bé đuối nước

2024-05-27 16:57
- Anh Phạm Văn Phúc - người liều mình lao xuống sông cứu bé gái 7 tuổi cho biết, chỉ cần chậm một chút thì cháu bé sẽ bị chìm và có thể bị nước cuốn mất tích.

Ngày 27/5, thông tin từ UBND phường Đông Giang, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, địa phương này đang lên kế hoạch phối hợp để động viên, khen thưởng đối với một người đàn ông vừa cứu sống bé gái 6 tuổi đuối nước.

Người đàn ông kể trên là anh Phạm Văn Phúc (32 tuổi), trú phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà.

Khoảng 17h hôm 25-5, anh Phúc đang quét sân trước nhà thì nghe tiếng kêu cứu phía bờ sông Hiếu, ngay trước mặt cửa hàng điện thoại của anh ở đường Hoàng Diệu. Anh chạy nhanh qua bên kia sông, nhìn xuống mặt sông thì thấy xoáy nước và một búi tóc màu đen.

Nam thanh niên dũng cảm lao xuống sông cứu cháu bé đuối nước

Hình ảnh người đàn ông ở Quảng Trị lao xuống sông cứu bé gái đưa lên bờ được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Tôi nhảy liền xuống sông cứu cháu bé, không kịp suy nghĩ gì. Lúc đó, nước chảy xiết, đục ngầu vì hôm trước trời mưa to. Cháu bé đã chìm dưới sông cỡ một gang tay", anh Phúc kể.

Từ bờ ra vị trí cháu bé gặp nạn là 3m, anh Phúc nhanh chóng quàng tay qua bụng cháu nâng người nổi lên mặt nước. Vị trí gặp nạn là vực sâu vì đoạn bờ sông đã được chỉnh trang làm bờ kè, không còn bờ sông tự nhiên.

"Cháu bé bất tỉnh nhưng còn thở, nên tôi đưa cháu lên mặt nước cho cháu thở. Từ khi nghe tiếng kêu cứu đến lúc đưa cháu lên bờ cỡ khoảng 2 phút thôi", anh Phúc nói thêm, nếu muộn một chút thì chưa chắc đã kịp.

Sau khi đưa nạn nhân lên bờ, một người khác đã hỗ trợ sơ cấp cứu, rồi người nhà đưa cháu đến bệnh viện.

Anh Phúc cho hay: "Lúc đó có hơi mệt một tí, nhưng cứu được cháu thì vui mừng, chứ không nghĩ gì nhiều".

Trước đó, mạng xã hội Facebook chia sẻ clip người đàn ông liều mình lao xuống sông để cứu một bé đang bị đuối nước, sắp chìm. Cộng đồng mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ, cảm phục trước hành động dũng cảm của người đàn ông này.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Vừa xả vai công chúa, Minh Tú quậy tưng bừng trong ngày trọng đại