Công dân Việt đầu tiên chào đời năm 2021

2021-01-01 14:00
- Đúng 0h00’ ngày 1/1, khi pháo hoa bắt đầu lác đác sáng trên bầu trời Hà Nội cũng là lúc bé gái Đỗ Thùy Dương cất tiếng khóc chào đời.

Em bé trở thành công dân Việt đầu tiên được sinh ra trong năm 2021 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện trực tiếp thực hiện đỡ đẻ và cắt rốn cho cháu bé. 

Em bé chào đời đúng 0h00’ ngày 1/1 tại Khoa Đẻ, Bệnh viện Phụ sản Trung ương 

PGS.TS Trần Danh Cường trực tiếp cắt rốn cho cháu bé 

Em bé được mặc quần áo, quấn tã ủ ấm 

Mẹ của bé Dương, sản phụ Trần Thùy Liên (39 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) mang thai lần 3, chuyển dạ ở tuần thai 39. Chị Liên nhập viện 10h sáng ngày 31/12, lên bàn đẻ lúc 23h30’. 

Các bác sĩ cho biết, diễn biến của ca sinh thường rất suôn sẻ, thuận lợi do cổ tử cung mở nhanh, trọng lượng thai không quá lớn. 

“Sản phụ sinh tự nhiên, sinh rất dễ dàng, toàn bộ quá trình không cần can thiệp bất cứ kỹ thuật nào. Tôi hy vọng sự chào đời suôn sẻ của công dân Việt đầu tiên năm 2021 sẽ báo hiệu những điều may mắn, tích cực trong năm mới”, PGS Cường chia sẻ. 

Em bé nặng 3kg, khỏe mạnh, khóc tốt. Người mẹ sau sinh cũng có toàn trạng ổn định, tử cung co tốt, không chảy máu. 

"Công dân Việt đầu tiên chào đời năm 2021" trong vòng tay PGS.TS Trần Danh Cường cùng các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương 

Đón con gái từ tay PGS.TS Trần Danh Cường, anh Đỗ Đức Vinh (40 tuổi), chồng chị Liên không giấu nổi niềm hạnh phúc. Anh tâm sự, gia đình đã có hai bé trai, lần này đón thêm bé Dương thực sự là niềm vui trọn vẹn. 

“Cảm giác xúc động, thiêng liêng hơn nữa khi con ra đời đúng khoảnh khắc giao nhau giữa năm cũ và năm mới. Xin cảm ơn các bác sĩ vì đã giúp vợ con tôi mẹ tròn con vuông”, anh Vinh nói. 

Anh Vinh xúc động khi được đón con trong khoảnh khắc rất thiêng liêng 

Công dân thứ hai chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong khoảnh khắc đầu năm mới là con của sản phụ Nguyễn Thị Vinh, 34 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội. Chị Vinh chuyển dạ khi thai 37 tuần, nhập viện chiều ngày 31/12. 

Do cũng là trường hợp sinh con lần 3, ca sinh thường của sản phụ diễn ra rất nhanh, dễ dàng. Bé gái xinh xắn chào đời đúng 0h45’ ngày đầu năm mới, nặng 2,6kg, được gia đình đặt tên là Phùng Hoài Anh. 

Bé Hoài Anh khi vừa chào đời 

 

Trong đêm giao thừa 2021, Bệnh viện Phụ sản Trung ương có hơn 20 thai phụ chờ sinh, do tua trực gồm 15 bác sĩ và hộ sinh thay nhau hỗ trợ. Các bác sĩ tâm sự, trong thời khắc đất trời chuyển giao, việc đón các em bé chào đời khỏe mạnh luôn là niềm hạnh phúc “không thể diễn tả thành lời". 

Sản phụ Phạm Thị Diệu Linh (21 tuổi) và Nguyễn Thị Bình Minh (36 tuổi) động viên nhau khi chờ sinh 

Các bác sĩ, hộ sinh trong tua trực đêm giao thừa tại Khoa Đẻ, Bệnh viện Phụ sản Trung ương 

Đến 6h sáng ngày 1/1, Khoa Đẻ, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã đón 7 em bé chào đời. Các ca sinh đều diễn ra thuận lợi, "mẹ tròn con vuông". 

Một sản phụ khác cùng sinh con trong ngày đầu năm mới 

Theo Vietnamnet

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Sau tất cả mình lại chia lối đi