Công an vô hiệu hóa 5 nhóm kín báo chốt CSGT lên mạng xã hội, xử lý 5 quản trị viên

2023-09-03 16:15
- Các nhóm trên mạng xã hội thu thập vị trí các tổ công tác của Cảnh sát giao thông rồi báo cho thành viên né tránh, đối phó với lực lượng chức năng.

Ngày 2/9, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết Phòng An ninh Mạng và Phòng, Chống Tội phạm sử dụng Công nghệ cao vừa lập hồ sơ, xử phạt 5 nhóm "Báo chốt Cảnh sát Giao thông" trên mạng xã hội, với số tiền 15 triệu đồng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) phát hiện nhiều Fanpage, hội, nhóm kín trên các trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook, Telegram…có hành vi thông báo, chia sẻ thông tin liên quan đến vị trí, khu vực tuần tra, kiểm soát tốc độ, đo nồng độ cồn, thực thi nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông tại tỉnh Lâm Đồng nói riêng và nhiều địa phương khác nói chung.

Công an vô hiệu hóa 5 nhóm kín báo chốt CSGT lên mạng xã hội, xử lý 5 quản trị viên

Cơ quan công an làm việc với quản trị viên một trong các nhóm báo chốt Cảnh sát giao thông.

Sử dụng tổng thể các biện pháp nghiệp vụ, đã xác định được 5 trường hợp nêu trên chính là người đã tạo lập, quản trị các Fanpage, hội, nhóm kín "báo chốt Cảnh sát giao thông".

Các trường hợp này khai, mục đích tạo lập nhóm là để thu thập vị trí, hoạt động thanh tra, kiểm soát của các tổ công tác Cảnh sát giao thông, thông báo cho thành viên trong nhóm biết, tránh né, có biện pháp đối phó với lực lượng chức năng.

Làm việc tại cơ quan công an, 5 người trên thừa nhận đã tạo lập, tham gia quản trị các nhóm kín. Mục đích tạo lập nhóm nhằm thu thập thông tin liên quan đến các tổ công tác cảnh sát giao thông, thông báo cho thành viên trong nhóm biết, tránh né, có biện pháp đối phó với lực lượng chức năng.

Cơ quan công an đã xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với P.A.T. và V.V.M. (cùng là trưởng nhóm) về hành vi Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, xử lý bằng hình thức răn đe, cảnh cáo đối với 3 trường hợp còn lại là các phó nhóm.

5 nhóm kín có hoạt động báo chốt giao thông do nhóm người nêu trên quản lý cũng bị cơ quan chức năng vô hiệu hóa.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Giảm cân cấp tốc trong 3 ngày