Con sông dài nhất Trung Quốc cạn nước, phát lộ 3 tượng Phật giáo 600 năm tuổi

2022-08-22 10:19
- Tân Hoa Xã đưa tin mực nước trên sông Dương Tử đang hạ thấp nhanh chóng làm lộ ra một hòn đảo chìm ở thành phố Trùng Khánh (Tây Nam Trung Quốc) cùng khối đá tạc 3 bức tượng được cho là có niên đại 600 năm tuổi.

Hãng Reuters ngày 21.8 đưa tin mực nước thấp ở Trường Giang (sông Dương Tử) làm lộ một cù lao giữa sông tại thành phố Trùng Khánh phía tây nam Trung Quốc, với 3 tượng Phật được cho là có niên đại 600 năm.

Các tượng Phật nằm trên phần cao nhất của cù lao Phật Gia Lương, được xây vào các triều đại nhà Minh và nhà Thanh, trong số đó có một bức tượng ngồi theo thế hoa sen.

Mực nước sông Dương Tử - con sông dài nhất châu Á (6.300 km) - đã giảm nhanh chóng do hạn hán và một đợt nắng nóng ở khu vực phía tây nam Trung Quốc.

Con sông dài nhất Trung Quốc cạn nước, phát lộ 3 tượng Phật giáo 600 năm tuổi

Nước sông Dương Tử cạn nhanh để lộ 3 bước tượng Phật trên đảo đá chìm.

Lượng mưa ở lưu vực sông Dương Tử đã thấp hơn 45% so với thông thường kể từ tháng 7. Nắng nóng có thể kéo dài trong ít nhất một tuần nữa tại khu vực tây nam Trung Quốc.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV hôm 19/8 đưa tin, 66 con sông ở 34 quận của Trùng Khánh đã khô cạn.

Hạn hán cũng khiến mực nước con sông dài thứ hai châu Âu là Danube xuống thấp, phát lộ hàng chục xác tàu chiến của Đức quốc xã bị đánh chìm trong Thế chiến thứ II.

Hàng trăm tàu thuộc một hạm đội của Đức quốc xã đã bị đánh đắm dọc sông Danube vào năm 1944 khi trên đường rút lui để tránh các đợt tấn công của Hồng quân Liên Xô.

Theo Hãng tin Reuters, nhiều xác tàu vẫn còn nguyên vũ khí, đạn dược và chất nổ đe dọa an toàn cho tàu bè qua lại.

Ngoài chứa vật liệu chưa nổ, một số tàu vẫn còn nguyên tháp chỉ huy và các cấu trúc khác đe dọa làm vỡ thuyền của ngư dân hoặc tàu bè khi nước xuống thấp.

Chi Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ 662 học sinh ngộ độc ở Trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên