Cô gái trổ tài nướng mực bằng cồn, kết cục thảm hại khiến nhiều người thốt lên may không cháy cả nhà

2021-04-27 15:28
- Nguyên tắc quan trọng khi nướng mực là để chai đựng cồn thật xa nơi nướng mực, nếu cần bổ sung thêm cồn thì nhất định phải để lửa của cồn cũ tắt hết mới đổ thêm cồn mới.

Nướng mực là việc không khó và đơn giản. Chỉ cần một chút cồn và cái đĩa là có thể hoàn tất, miễn chú ý đến yếu tố an toàn. Tuy nhiên, mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh "cái kết" nướng mực tại gia khiến mọi người cười ra nước mắt. 

Sau khi nướng mực xong, kết quả là lọ cồn bị cháy, đôi đũa bị sém đen, thậm chí một chiếc vỏ gối cũng biến dạng... Cô gái đăng ảnh ghi dòng status: "Mai này em sẽ nấu cơm thôi còn nướng mực thì anh tự nướng nhé không cháy luôn nhà".

Nhiều cư dân mạng ngao ngán trước cái kết vì nướng mực của cô gái. Tuy nhiên, dù sao đi chăng nữa việc nướng chưa quen cũng có thể thông cảm.

 

 "Không hiểu sao lại lấy đũa nhựa nướng... May chưa cháy nhà còn mang lên khoe", một cư dân mạng bình luận.

Có người cho rằng: "Cháy cả chai đựng cồn là do bạn không đợi cháy hết cồn mới đổ thêm vào. Lửa đang cháy mà đổ thêm cồn là cực kỳ nguy hiểm có thể bị cháy cả người đấy".

Thực tế cho thấy, nhiều trường hợp từng bị bỏng nặng khi nướng mực, do đó phải lưu ý những kỹ năng an toàn để đảm bảo tránh bị nguy hiểm.

- Trong quá trình nướng Mực bạn cần tập chung lật Mực liên tục để con Mực chín đều tránh để thân Mực quá lâu trên bếp than sẽ bị cháy dẫn đến ăn không ngon.

- Để chai đựng cồn thật xa nơi nướng mực, nếu cần bổ sung thêm cồn thì nhất định phải để lửa của cồn cũ tắt hết mới đổ thêm cồn mới. Nếu không nguy cơ bị bỏng sẽ rất cao.

AM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

8 bài tập với ghế giúp giảm mỡ thừa ở bắp chân cấp tốc