Cô gái Iran lĩnh án 10 năm tù vì đăng ảnh selfie kỳ dị

2020-12-13 19:00
- Sahar Tabar, người vừa bị tuyên án tù 10 năm vì hành vi "làm hư hại thanh niên", bày tỏ hy vọng sẽ được ân xá, The Guardian ngày 12/12 đưa tin.

  

   Fatemeh Khishvand nổi tiếng trên mạng xã hội với những màn hóa trang như xác sống. Ảnh: Iribnews 

Sahar Tabar, 19 tuổi, có tên thật là Fatemeh Khishvand, trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi đăng tải lên Instagram những bức hình selfie với khuôn mặt được hóa trang như ''xác sống".  

Những bức hình này gây sự chú ý tới mức, có thời điểm, số người theo dõi cô trên Instagram tăng lên hơn 486.000 người.   

The Guardian dẫn lời luật sư của cô cho biết, Khishvand bị kết án 10 năm tù vì đăng tải những hình ảnh xuyên tạc nghiêm trọng lên mạng xã hội. Cô bị buộc tôi tiêm nhiễm suy nghĩ độc hại cho thanh niên Iran và không tôn trọng nền cộng hòa Hồi giáo.  

Khishvand bị bắt vào năm ngoái vì các hoạt động trên mạng xã hội của mình. Cô đã nộp đơn xin được tại ngoại hồi đầu năm, viện cớ rằng mình bị nhiễm COVID-19.  

Trước khi kết luận của phiên tòa được đưa ra, các cáo buộc của công tố viên cho rằng hành vi của Khishvand là báng bổ, kích động bạo lực, kiếm tiền bất chính và làm hư hại thanh niên.   

Hiện, Khishvand nói cô đã được bỏ 2/4 tội danh, nhưng không muốn bình luận nhiều hơn vì vẫn mong chờ được ân xá.  

Truyền hình Iran trong một bản tin đăng tải hồi tháng 10/2019 mô tả Khishvand là "một nạn nhân có tính cách và trạng thái tinh thần bất thường", người đã tìm kiếm "nội dung thô tục" trên mạng xã hội. 

Hồ sơ bệnh án cũng cho rằng Khishvand bị bệnh tâm thần, có tiền sử đi khám ở các bệnh viện tâm thần.   

Trong khi đó, các luật sư của Khishvand đã kêu gọi tòa án cho cô được bảo lãnh và tại ngoại, lập luận rằng cô còn quá trẻ, chưa đủ nhận thức vào thời điểm phạm tội. 

Theo Công An Nhân Dân

   

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 4 chòm sao dễ trở thành nô lệ trong tình yêu