Chuyện bí ẩn: Ánh sáng kỳ lạ trong khu rừng và cuộc đi tìm lời giải về UFO chưa ai có đáp án

Quỳnh Trang 2020-11-02 19:56
- Cho đến nay, sự cố UFO ở rừng Rendlesham, Anh được đánh giá là một trong những câu chuyện kỳ ​​lạ nhất ở đất nước này.

Sự cố rừng Rendlesham, Anh xảy ra tháng 12/1980 có thể là lần xuất hiện kỳ lạ nhất của UFO (vật thể bay không xác định) mà nhiều người từng nghe tới. Sự cố này khá nổi tiếng ở Anh và được xếp hạng là một trong số những câu chuyện bí ẩn chưa có lời giải về những vật thể bay không xác định.

Ngày 28/12/1980, phó chỉ huy căn cứ không quân Anh, Trung tá Charles Halt nhận được tin báo về những cảnh tượng kỳ lạ gần và xung quanh căn cứ không quân RAF Bentwaters và RAF Woodbridge.

Nhân viên Sargent Jim Penniston, sĩ quan John Burroughs và Budd Stevens cùng những người khác đã mô tả việc họ nhìn thấy ánh sáng siêu nhiên bất thường, phi thuyền hình tam giác và những vết cháy sém trên mặt đất. 

Sự cố UFO trong rừng Rendlesham ở Anh: Nhiều bí ẩn chưa được giải đáp

Cổng phía Đông tại RAF Woodbridge, nơi bắt đầu sự cố UFO ở rừng Rendlesham.

Những người lính ở đây đã đi theo vật thể bay hình tam giác vào rừng. Tuy nhiên, vật thể bay này biến mất với tốc độ phi thường. Trung tá Charles Halt dẫn đầu một nhóm vào rừng Rendlesham để khảo sát và tìm kiếm vật thể bay ấy. Tuy nhiên, thủ tướng Anh Margaret Thatcher thời đó được cho là đã yêu cầu các người lính giữ kín về chuyện này. 

Sự cố đầu tiên trong rừng Rendlesham

Lúc 3h sáng ngày 26/12/1980, trung tá Halt kể lại rằng, có 2 nhân viên tuần tra an ninh gần cổng phía Đông của trụ sở Không quân Hoàng gia Anh Woodbridge nhìn thấy ánh sáng trong rừng. Sau đó, trung tá này cho phép nhân viên ra ngoài để điều tra vật gây nên ánh sáng kỳ lạ. Hai nhân viên tuần tra đã báo cáo, họ bắt gặp "một vật thể phát sáng kỳ lạ trong rừng".

Sự cố UFO trong rừng Rendlesham ở Anh: Nhiều bí ẩn chưa được giải đáp

Cổng phía đông của trụ sở Không quân Hoàng gia Anh Woodbridge.

"Chiếc tàu bằng kim loại, hình tam giác, có ba chân, chiều ngang khoảng 3m và chiều cao 1,9m. Chiếc tàu đã chiếu sáng toàn bộ khu rừng bằng ánh sáng trắng. Bản thân chiếc tàu còn có ánh sáng đỏ nhấp nháy ở phía trên và ánh sáng xanh làm bên dưới. Chiếc tàu bay lơ lửng trên mặt đất. Khi những nhân viên an ninh tiếp cận thì chiếc tàu di chuyển qua các tán cây rồi biến mất. Lúc này, những con vật ở trang trại gần đó đã kêu gào ầm ĩ", nhân chứng báo cáo lại. Một giờ sau đó, chiếc tàu được phát hiện gần cổng sau của trụ sở trước khi biến mất một lần nữa.

Ngày hôm sau, các quan chức đã trở lại địa điểm và ghi nhận có 3 vết lõm trên mặt đất nơi vật thể được phát hiện. Cảnh sát địa phương đã được gọi đến hiện trường để chứng thực những phát hiện này. Trong khi các sĩ quan cảnh sát ghi nhận vết lõm đó, nhưng họ lại nghĩ rằng đây là dấu vết có thể được tạo ra bởi các con vật.

Hình ảnh dưới đây là bản phác thảo thủ công về UFO mà nhân viên Sgt. Jim Penniston - người từng làm việc an ninh tại RAF Bentwaters vẽ ra. Sau khi xác nhận các dấu vết mà con tàu kỳ lạ gây ra, các binh sĩ đã tiến hành kiểm tra các bức xạ. Ngày 27/12.1980, họ phát hiện ra rằng các số đo beta/gamma được ghi lại "với các con số đạt cực đại ở 3 vết lõm" do con tàu kỳ lạ để lại.

Sự cố UFO trong rừng Rendlesham ở Anh: Nhiều bí ẩn chưa được giải đáp

Bản phác thảo thủ công về UFO mà nhân viên Sgt. Jim Penniston, người từng làm việc an ninh tại RAF Bentwaters vẽ ra.

Sự cố thứ hai, Trung tá Halt thấy gì?

Ngày 28/12/1980, phó chỉ huy căn cứ, Trung tá Charles Halt được thông báo rằng UFO đã quay trở lại, gần nơi diễn ra cảnh tượng ban đầu. Trung tá Halt quyết định tập hợp một đội nhân viên được trang bị đèn pha, ống soi ban đêm, thiết bị ghi âm và máy dò bức xạ để sẵn sàng ghi lại mọi thứ đang xảy ra.

Khi ra lệnh lắp đặt đèn pha xung quanh chu vi địa điểm, Trung úy Halt yêu cầu người của mình đo bức xạ trong khu vực. Với sự hỗ trợ của các thiết bị cần thiết, họ đã phát hiện ra vết mài mòn trên cây tạo ra các dấu hiệu nhiệt, đó là dấu hiệu liên quan đến phóng xạ.

Khi UFO xuất hiện, tiến đến từ phía Nam, bay với tốc độ đáng kinh ngạc và phát ra ánh sáng đỏ rực rỡ xuyên qua các cành cây. Những ngọn đèn tiếp tục bay lượn và chiếu khắp khu rừng và cánh đồng. Trung tá Halt và nhóm nhân viên của ông đã xác nhận việc nhìn thấy UFO.

Các nhân viên cảnh sát địa phương đã được gọi đến hiện trường để chứng kiến ​​và chứng thực cho sự cố bí ẩn này. Trung tá Halt cho biết ông ta đã thấy 3 vật thể giống ngôi sao trên bầu trời đêm. Những vật thể này gồm: 2 ở phía Bắc và một ở phía Nam, di chuyển với tốc độ cao trong khi nhấp nháy với các ánh sáng đỏ, lục và lam. Các vật thể phía Bắc di chuyển theo kiểu elip trước khi chuyển sang hình vòng tròn. Vật thể phía Nam vẫn chiếu một luồng sáng xuống Trái Đất trong suốt 2-3 giờ.

Sự thật về sự cố ở rừng Rendlesham

Theo tờ How Stuff Work, Thượng nghị sĩ James Exon đã mở một cuộc điều tra sâu rộng nhưng bí mật về sự cố này vẫn chưa có lời giải. Ông khẳng định, sự việc xảy ra ở Rendlesham là một trong các sự cố liên quan đến UFO không thể giải thích được.

Theo nhà nghiên cứu Ian Ridpath, có nhiều vấn đề đáng chú ý trong tuyên bố của Trung tá Halt. Ví dụ, ban đầu ông không đề cập đến ngọn hải đăng Oxrford Ness nằm ở gần đó. Sau đó, ông lại khẳng định ngọn hải đăng này nằm chếch 40 độ bên phải nơi nhìn thấy ánh sáng bí ẩn. Tuy nhiên, các bức ảnh và bản đồ cho thấy ngọn hải đăng gần như trùng khớp với hướng mà ông ta tuyên bố nhìn thấy UFO.

Sự cố UFO trong rừng Rendlesham ở Anh: Nhiều bí ẩn chưa được giải đáp

Ngọn hải đăng Orford Ness nằm ở gần đó.

Những điều kỳ quặc khác bao gồm Trung tá Halt không đề cập đến một chùm ánh sáng giống như tia laze đến gần chân trong lời khai ban đầu. Cuối cùng Halt tuyên bố “một số phi công khác” đã có mặt và thấy ánh sáng laze này là rất đáng ngờ.

Một cuộc phỏng vấn của tờ New York Post với Staff Sgt. Jim Penniston - người từng làm việc tại căn cứ không quân RAF Bentwaters lại kiên quyết phủ nhận việc nhìn thấy bất cứ chùm tia sáng nào kỳ lạ như trong lời của Trung tá Halt.  

Cuối cùng, những câu trả lời rõ ràng vẫn còn là điều mơ hồ. Trong một khả năng khác, nhiều người cho rằng những gì mà các phi công nhìn thấy là một trận mưa sao băng ở miền nam nước Anh. Hiệp hội Thiên văn Anh báo cáo rằng có một trận mưa sao băng đã xảy ra vào thời điểm Trung tá Halt đang tìm kiếm UFO. Cường độ và độ sáng của mưa sao băng có thể đã gây ra các điểm nóng chói mắt, làm cháy các cảm biến ban đêm.

Với tất cả các giải thích khác nhau, sự cố UFO trong rừng Rendlesham đến nay vẫn còn là bí ẩn và không thể giải thích được.

 Quỳnh Trang/Theo Allthatsinteresting, BBC

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 bài tập cực dễ giúp nàng hot girl Hàn chỉ ở nhà cũng giảm được 10kg trong 3 tháng