Chưa đến Tết, chị em đua nhau mua đào dáng huyền cực đẹp được dự báo là hot trend Tết Tân Sửu

2021-02-01 15:37
- Năm nay, rất nhiều gia đình chọn đào dáng huyền vì thế đẹp của nó giúp căn nhà sang trọng.

Trong những năm gần đây, đào thế lạ luôn được người tiêu dùng săn tìm. Những gốc đào cổ thụ có giá vài ba chục triệu là không hiếm. Năm nay, thị trường phát sốt với đào dáng huyền, chị em trên mạng xã hội cũng khoe ảnh mua loại đào có thế đẹp này về chưng trong nhà từ trước Tết vài tuần.

Dạo qua một vòng các hội nhóm cắm hoa có thể thấy, hàng trăm bài đăng khoe cành đào dáng huyền trong nhà. Chị Lệ Chi (Hà Nội) cho biết: "Năm nay, dịch bệnh thế này không biết Tết nhất có đi đâu chơi được không nên mua hoa, đào cắm cho đẹp rồi ngồi chơi, thưởng hoa cũng được cho an toàn bản thân và gia đình".

Chị Chi cho biết, trước đây gia đình chị hay thuê đào Nhật Tân bình thường về chưng Tết, sau Tết trả lại cho vườn với giá 2 triệu đồng/7 ngày, nhưng năm nay thấy đồng nghiệp khoe đào dáng huyền nên chị Chi cũng tìm mua về chưng trong phòng khách.

Ảnh Facebook.

"Giá bán loại đào dáng huyền này dao động từ 500.000 đồng - 800.000 đồng, một số cành có giá tới 1 triệu đồng. So với các cây đào khác thì đào dáng huyền có dáng độc đáo, lạ hơn rồi. Đường uốn cong mềm mại của đào dáng huyền tạo nên sự sang trọng và ấn tượng cho phòng khách", chị Chi cho hay.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá bán đào dáng huyền đắt là vì kỳ công chăm sóc, uốn thế. "Vài năm trở lại đây, đào dáng huyền được tìm mua. Năm nay, dù dịch bệnh nhưng số người mua đào dáng huyền tăng. Vườn của tôi có hơn 30 cây nhưng khách đã mua hết, chỉ còn có 2 cành được khách đặt sẵn sau 23 Âm lịch sẽ đến lấy. Tôi không ngờ năm nay khách chuộng loại đào này như vậy, có lẽ cả năm u ám dịch bệnh nên ai cũng muốn cái gì đó mới", anh Thủy (chủ vườn đào ở Hà Nội) bày tỏ.

Đào dáng huyền có nét uốn, trườn qua mép chậu đổ xuống dưới như thác đổ. Ngọn cây dài hơn đáy châu. Ngoài thiên nhiên, đào dáng huyền thường sống ở nơi có khí hậu cực kỳ khắc nghiệt, cheo leo giữa trời mây, bám vào gốc đá... cho thấy sức sống rất mãnh liệt. 

"Cây đổ xuống rồi hướng lên tượng trưng cho quá trình vượt qua giông bão để hướng đến sự phát triển... cho nên ai cũng mong muốn sau một năm vất vả đã qua thì năm mới sẽ tấn tới nhiều tài lộc bình an cho gia đình và bản thân. Do vậy, đào dáng huyền từ lâu đã được những người có tiền chơi và chưng trong nhà, nhưng năm nay nhiều người bình dân cũng chịu chi để thưởng dịp Tết", anh Thủy nói thêm.

Ảnh Facebook.

Mức giá bán của đào dáng huyền dự báo sẽ tăng trong những ngày tới vì thời điểm cận Tết nguồn cung có giảm do đã có nhiều khách đặt mua. Mức giá có thể tăng 300.000 đồng - 500.000 đồng/cành. Nhiều người bán đào cho biết, lượng khách đặt đông nhưng số lượng không phải quá nhiều do phải gom từ nhiều mối mới có thể đủ để đáp ứng nhu cầu của khách dịp Tết. 

Kinh nghiệm cắm đào dáng huyền

Với đào thế thẳng thì không cần phải chú ý quá về không gian cắm, nhưng đào dáng huyền lại đòi hỏi về vị trí cắm đảm bảo toát lên khí chất của nó. 

"Đào dáng huyền có thế đổ, vươn ra chiều ngang nên phòng phải rộng. Với những nhà chật hoặc phòng khách hẹp thì không nên mua loại đào này. Nếu không gian không rộng đi nữa thì góc đổ của đào cũng phải thoáng để không bị vướng víu", anh Thế Phương (Hà Nội) nói về kinh nghiệm cắm đào dáng huyền.

Ảnh Facebook.

Ngoài ra, bình cắm đào dáng huyền cũng cần được chọn kỹ. Nếu như bình quá bé có thể cành đào không vững, bị đổ và cảm giác chơi vơi phần dưới. Theo những người cắm đào dáng huyền, nên chọn loại bình miệng rộng, cao và kiểu tròn tạo ra sự vững chãi.

"Đa số mọi người chọn loại chum có kích thước vừa, đổ đầy sỏi sau đó thêm nước vào bên trong. Với nhà có trần cao thì có thể mua thêm đôn đặt bình hoa càng tạo được thế cao và vững cho đào dáng huyền", anh Phương chia sẻ.

Anh Minh

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Em buông tay rồi, anh sẽ chỉ đứng nhìn thôi phải không?