Chính thức trình lên Thủ tướng phương án nghỉ lễ 30/4 kéo dài 5 ngày

2024-04-11 16:17
- Sau khi lấy ý kiến của các bộ, ngành, Bộ LĐTBXH đã chính thức trình Chính phủ phương án nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5. Đây cũng là điều người lao động đang mong mỏi.

Sáng nay (11/4), trao đổi với PV Tiền Phong, lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết Bộ đã trình Chính phủ phương án hoán đổi ngày làm việc, để dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày.

"Sau khi tổng hợp ý kiến từ các bộ ngành, Bộ LĐ-TB&XH trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Hầu hết các bộ ngành gửi ý kiến đều đồng ý phương án Bộ LĐ-TB&XH đề xuất", lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH cho biết.

Bộ LĐ-TB&XH báo cáo Thủ tướng phương án hoán đổi ngày làm việc bình thường vào ngày 29/4, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay và tổ chức ngày làm bù khác.

Đối với công chức, viên chức, Bộ Bộ LĐ-TB&XH ngày làm việc 29/4 sẽ được hoán đổi sang làm bù vào ngày 4/5. Hoán đổi như vậy, công chức, viên chức được nghỉ 5 ngày liên tục từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Chính thức trình lên Thủ tướng phương án nghỉ lễ 30/4 kéo dài 5 ngày

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trình lên Thủ tướng phương án nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày. Ảnh minh họa

Đối với người lao động, Bộ LĐ-TB&XH khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ lễ 30/4-1/5 như quy định đối với công chức, viên chức. Cơ quan quản lý nhà nước về lao động nêu yêu cầu đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động theo quy định của pháp luật, khuyến khích những thỏa thuận có lợi hơn cho người lao động.

Được biết, Bộ LĐ-TB&XH gửi văn bản xin ý kiến của 15 bộ ngành. Trong đó, có 13 bộ ngành gửi ý kiến và 100% thống nhất phương án Bộ LĐ-TB&XH đưa ra. Hầu hết các bộ, cơ quan cho rằng việc bố trí hoán đổi ngày làm việc bình thường và làm bù sang ngày khác vừa giúp đảm bảo người dân cả nước có dịp nghỉ lễ hài hòa, trọn vẹn vừa giúp kích cầu du lịch, tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Việc hoán đổi này được cho là không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Kết quả lấy ý kiến người lao động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng cho thấy, tuyệt đại bộ phận người lao động ủng hộ đề xuất nghỉ 5 ngày.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Nữ CEO Lê Hoàng Phương đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023