Chân dung 4 nhà leo núi tranh tài Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra vào sáng mai 8/10

2023-10-07 17:31
- 4 nhà leo núi tại vòng chung kết chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia 2023, diễn ra sáng ngày 8/10, có 2 nhân vật cùng tên Thành với những phát ngôn đáng chú ý.

Sau tổng cộng 52 cuộc thi tuần, tháng và quý, Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 23 sẽ chính thức khép lại với trận chung kết được diễn ra vào sáng mai (8/10). 4 thí sinh góp mặt trong chương trình gồm: Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa), Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội); Nguyễn Minh Triết (Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

Nguyễn Việt Thành (Hà Nội)

Chiếc vé đầu tiên vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 thuộc về Nguyễn Việt Thành, học sinh Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội), người về nhất trận thi quý 1.

Đây là năm thứ 2 Trường THPT Sóc Sơn có thí sinh vào chung kết, sau thí sinh Hà Việt Hoàng năm 2017. 

Chân dung 4 nhà leo núi tranh tài Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra vào sáng mai 8/10

Trong các trận thi tuần, tháng, quý, Việt Thành thể hiện rõ sức mạnh ở phần Tăng tốc khi luôn giành được số điểm trên 100.

Trước khi đến với Olympia, Nguyễn Việt Thành đã có hành trình khá dài bén duyên với các chương trình Olympia mô phỏng từ cấp cơ sở. Năm 2021, Việt Thành là quán quân mùa 5 - Olympia Sóc Sơn. Đến năm 2022, Thành tiếp tục giữ ngôi vị quán quân Olympia Sóc Sơn mùa 6 với 400 điểm - số điểm cao kỷ lục.

Là học sinh khóa 37 trường THPT Sóc Sơn, Nguyễn Việt Thành có thành tích học tập rất xuất sắc và là chủ nhân của nhiều giải thưởng. Nam sinh là một trong những người được vinh danh "Gương mặt trẻ tiêu biểu" huyện Sóc Sơn lần thứ XIII năm 2022 và "Học sinh 3 tốt" cấp thành phố năm học 2021 – 2022.

Nguyễn Minh Triết (Thừa Thiên Huế)

Nguyễn Minh Triết, học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế, là thí sinh hạng nhất quý 2 để lọt vào chung kết năm 2023.

Đây là lần thứ 6 Trường THPT chuyên Quốc học Huế có học sinh tranh tài ở chung kết Đường lên đỉnh Olympia, nhiều nhất cả nước. Trong 5 lần trước đó, học sinh trường này đã 2 lần vô địch, 2 lần á quân và 1 lần giành hạng 3.

Chân dung 4 nhà leo núi tranh tài Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra vào sáng mai 8/10

Minh Triết có kiến thức sâu rộng cùng tư duy nhanh nhạy, với thế mạnh vượt trội về văn học và hiểu biết chung

Không chỉ học giỏi, mà ngoài đời Minh Triết ngoài đời còn là chàng trai cực ga lăng. Theo nhận xét của một thầy giáo của Triết, nam sinh luôn quan tâm đến những người xung quanh, lễ phép với thầy cô, chan hòa với bạn bè. Trong giao tiếp, Triết luôn nghĩ đến người khác, xã hội, cộng đồng, chứ không phải chỉ cho bản thân mình.

Lê Xuân Mạnh (Thanh Hóa)

Đứng đầu quý 3 là học sinh Lê Xuân Mạnh, học sinh Trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa). Đây là lần đầu tiên ngôi trường này có thí sinh vào chơi chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

So với các thí sinh khác, đường vào trận chung kết năm của Xuân Mạnh có phần chông gai hơn. Ở trận quý, Xuân Mạnh "nghẹt thở" giành chiến thắng với tổng điểm 160, chỉ hơn người về nhì đúng 5 điểm, hơn người về 3 vỏn vẹn 15 điểm.

Chân dung 4 nhà leo núi tranh tài Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra vào sáng mai 8/10

Tuy nhiên ở trận thi tuần, Xuân Mạnh giành được số điểm "khủng", tổng cộng 345 điểm, cao thứ 2 trong tất cả thí sinh dự thi năm 2023. Xuân Mạnh cũng là một trong 10 thí sinh năm nay giành được điểm tuyệt đối ở phần thi giải ô chữ Vượt chướng ngại vật.

Trên hành trình "leo núi" năm nay, Xuân Mạnh thể hiện sự nhanh nhạy và chắc chắn ở các câu hỏi về văn học, lịch sử và hiểu biết chung.

Ngược lại, Xuân Mạnh cho rằng mình cần cố gắng nhiều hơn ở các câu hỏi tiếng Anh, thực hành vật lý, hóa học.

Nguyễn Trọng Thành (Hải Phòng)

Nguyễn Trọng Thành là thí sinh thứ 4 bước vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 với tổng điểm 330. Trọng Thành cũng là thí sinh có điểm số ở cuộc thi quý cao nhất trong 4 thí sinh dự chung kết năm.

Nam sinh này có kiến thức chung rất chắc, luôn thể hiện phong cách thi đấu bản lĩnh, sẵn sàng "chiến" đến câu hỏi cuối cùng.

Chân dung 4 nhà leo núi tranh tài Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra vào sáng mai 8/10

Trong suốt 4 vòng thi, Trọng Thành luôn giữ được bản lĩnh của mình. Một trong những phần thi thành công nhất của nam sinh tại vòng thi Quý IV đó chính là Về đích. Tại đây, nam sinh đã chọn gói câu hỏi 20-20-30 điểm và đã trả lời đúng tất cả các câu hỏi. Chưa hết, ở phần Về đích của các thí sinh khác, Trọng Thành còn thành công giành được 3 lượt trả lời (phần thi của Minh Triết 1 câu, phần thi của Ngọc Thịnh 2 câu) và đều đưa ra đáp án chính xác, nâng số tổng điểm lên 330.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Giảm mỡ full bụng siêu nhanh, hiệu quả tại nhà