Cách đây 40 năm có chiếc xe này là nhà giàu có, oách nhất xóm, quý ngang cả gia tài

2021-05-19 09:45
- Chiếc xe đạp Favorit một thời được những người có điều kiện tìm mua, nếu ai sở hữu cũng "nâng như nâng trứng".

Cách đây vài ba chục năm, khi các mẫu xe đạp, ô tô hay tivi còn hiếm thì thường các gia đình có điều kiện mới đủ tiền để mua. Thời đó, ô tô là điều cực kỳ xa xỉ, nếu ai sở hữu xe đạp Peugoet, Eska, Mifa được xem là đại gia. Nhưng sẽ thiếu sót nếu quên đi mẫu xe Favorit "làm mưa làm gió" trong ánh mắt mọi người.

Mới đây, một người đã chia sẻ hình ảnh về một mẫu xe của ông nội đã được giữ gìn qua hàng chục năm. So với hiện tại thì chiếc xe này có thể không đáng giá về mặt vật chất nhưng giá trị tinh thần sẽ là món quà không có gì sánh được. Đằng sau chiếc xe được giữ đến bây giờ có thể còn ẩn chứa biết bao nhiêu câu chuyện buồn, vui, kỷ niệm một thời đã xa. Thậm chí, lùi về quá khứ cách đây vài chục năm thì đây là chiếc xe cũng được nhiều người mơ ước.

Một cư dân mạng bình luận: "Mặc dù bây giờ không so được với ô tô nhưng đường nét, yên xe, khung hay màu sơn vẫn rất ấn tượng. Gia đình nên giữ làm kỷ niệm vì hiếm ai có được món đồ này".

"Trước đây, gia đình tôi cũng sở hữu chiếc xe thế này, lúc đó phải bỏ nhiều chỉ vàng mới mua được, không dễ. Khi đưa về, chiếc xe này đặt trong nhà cảm giác sang trọng như có xe Lexus, Camry bây giờ vậy", một người khác bày tỏ. 

Chiếc xe đạp có màu xanh trông còn khá mới, trên thân có khắc chữ Favorit. Nhiều người đánh giá đây là món đồ quý giá và trầm trồ khen đẹp.

Hồi những năm 1960 của thế kỷ 20, một chiếc xe đạp loại này có giá 1000 đồng. Thời đó, có được chiếc xe đạp như vậy không chỉ là niềm tự hào mà còn là cả gia tài lớn trong nhà và được giữ gìn cực kỳ cẩn thận.

Hiện nay, trên mạng Internet, nhiều người cũng rao bán xe đạp Favorit có từ những năm 1960 với giá 8-10 triệu đồng tuỳ loại. Và những người thích sưu tập đồ cổ chắc chắn cũng không ngần ngại bỏ ra hàng triệu đồng để có thể sở hữu một chiếc xe cổ độc đáo như vậy.

Ngoài xe đạp Favorit, trong ký ức của nhiều người thì xe đạp Peugeot cũng từng được "nâng như nâng trứng" trong các gia đình. Cách đây mấy chục năm cũng chỉ những hộ khá giả hoặc có người thân ở nước ngoài mới sở hữu được chiếc xe này. Ngày nay, xe đạp Peugeot cổ được bán với giá chục triệu, có thể lên đến cả trăm triệu đồng.

AM

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Các động tác nâng cơ mông chị em không thể bỏ qua