Bức thư "xin đổi quà" ngày 20/11 của thầy hiệu trưởng đón nhận niềm vui bất ngờ

2023-11-17 15:35
- Chỉ bằng một bức thư ngỏ mà thầy Hiệu trưởng đã xử lý được một việc cực khó của 100 gia đình học sinh đặc biệt. Hơn cả tiền, ý nghĩa nhân văn của bức thư mới đáng giá "ngàn vàng".

Mới đây, bức thư ngỏ của ông Đinh Phú Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông (Quận 6, TP.HCM) vào dịp lễ ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 khiến nhiều người chú ý. Cụ thể, ông Đinh Phú Cường đã gửi thư ngỏ mong được đổi quà Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tới các cơ quan, doanh nghiệp, phụ huynh, mạnh thường quân.

Trong thư, ông Cường viết: "Hàng năm, cứ đến ngày Nhà giáo việt Nam 20/11, nhà trường nhận rất nhiều lẵng hoa và bánh kem chúc mừng, tuy nhiên số hoa và bánh này chỉ dùng 1 ngày lại bỏ, rất phí phạm.

Năm nay, do tình hình kinh tế có nhiều khó khăn sau đại dịch, qua thư ngỏ này, nhà trường mong các doanh nghiệp, phụ huynh thay vì tặng hoa, bánh kem chuyển sang tặng thẻ bảo hiểm y tế học sinh để nhà trường phát cho các em có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Bức thư xin đổi quà ngày 20/11 của thầy hiệu trưởng đón nhận niềm vui bất ngờ

Thư ngỏ của ông Đinh Phú Cường nhận được nhiều sự ủng hộ của phụ huynh, doanh nghiệp

Hiện Trường Tiểu học Nguyễn Văn Luông có 89 học sinh khó khăn không thể mua được thẻ bảo hiểm y tế, giá trị mỗi thẻ là 680.400 đồng dùng cho 12 tháng của năm 2024. Nhà trường rất mong nhận được sự ủng hộ và chia sẻ nhằm giúp đỡ học sinh, đồng thời cũng là chính sách an sinh xã hội tốt đẹp".

Chia sẻ với báo giới, thầy Đinh Phú Cường (Hiệu trưởng nhà trường) cho biết, năm nay, khi nhà trường thực hiện thu BHYT học sinh theo quy định thì biết được nhiều em học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn. Có em thì ba mẹ thất nghiệp, có em mồ côi hoặc ba mẹ đi làm ăn xa... Trong khi nhà trường mỗi năm đều nhận được rất nhiều hoa và bánh kem chúc mừng dịp 20/11, nhưng rồi một số cũng đành bỏ phí sau vài ngày.

"Chính vì vậy, hội đồng trường đã họp và thống nhất xin được quy đổi những món quà này thành thẻ bảo hiểm y tế cho cho học sinh" - thầy Cường chia sẻ.

Thầy Cường cho hay rất may là phụ huynh của trường rất ủng hộ, vì vậy sau 2 ngày phát động, số thẻ xin ban đầu là 89 thẻ cho 89 em nhưng phụ huynh đã ủng hộ đến 200 thẻ nên trường cũng đã thông báo ngừng vận động.

"Với số thẻ còn dư này, chúng tôi sẽ xin ý kiến để dành lại và chăm lo cho các em này vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới"- lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Văn Luông thông tin.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Giảm mỡ lưng, tạo rãnh vai chỉ sau 2 tuần