Bí thư Hà Nội: Không có chuyện phong tỏa thành phố

2021-05-07 09:00
- Trước tin đồn về việc thành phố bị phong tỏa, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định không có chuyện này.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Hà Nội đang triển khai quyết liệt và hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Hà Nội chỉ khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, hợp tác với cơ quan chức năng để đẩy lùi dịch bệnh. 

"Không có chuyện phong toả thành phố, vì đây là trung tâm văn hoá, chính trị, kinh tế của cả nước” - Bí thư Hà Nội cho biết. 

Cũng theo Bí thư Hà Nội, hiện nay tình hình dịch bệnh tuy căng thẳng, nhưng các cơ quan chức năng của Hà Nội vẫn thực hiện rất tốt các biện pháp phòng, chống, khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm đối với các trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần, khoanh vùng các khu vực nguy cơ để sàng lọc. 

Như đã đưa tin, thường trực Thành uỷ Hà Nội đã giao Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo Công an thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan, quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch, nhập cảnh trái phép... theo đúng quy định, đặc biệt, sớm đưa ra xét xử những vụ án đưa người nhập cảnh trái phép. 

Siết chặt việc thực hiện tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới. 

Đồng thời chỉ đạo tạm dừng một số dịch vụ tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 như massage, spa, phòng tập thể thao tập trung, tập thể dục thể thao đông người nơi công cộng, vườn hoa, công viên... 

Thường trực Thành uỷ đề nghị bổ sung, kiện toàn ngay Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố do Chủ tịch UBND thành phố là Trưởng ban theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Tại Chỉ thị số 11 của UBND TP.Hà Nội ngày 5.5 do Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh ký, thành phố vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. 

Bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở hoặc các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19, phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám, điều trị kịp thời. 

Tổ chức khoanh vùng theo điều tra dịch tễ, đảm bảo đúng quy mô, mức độ, số lượng đối tượng hẹp nhưng chặt chẽ. Đối với các khu vực đã phong tỏa cần kiểm soát chặt chẽ không cho người dân ra, vào theo đúng tinh thần “nội bất xuất - ngoại bất nhập”. Bên trong khu cách ly: các hộ gia đình phải cách ly giữa nhà với nhà, người dân không được giao lưu.  

Theo Lao Động

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top kem chống nắng nâng tone da, không gây kích ứng được bạn gái tin dùng hiện nay