Bị phạt vì đốt vàng mã ở cầu thang khu tập thể

2024-06-01 16:58
- Lực lượng chức năng phường Thành Công (quận Ba Đình, TP Hà Nội) đã xử phạt người phụ nữ 4 triệu đồng vì hành vi hóa vàng tại lối lên xuống trong khu tập thể cũ Thành Công.

Tối 31/5, UBND phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội lập biên bản xử phạt người phụ nữ có hành vi đốt vàng mã tại khu vực cầu thang bộ khu tập thể Thành Công (phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội).

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh 3 người dân thản nhiên đốt vàng mã ngay tại cầu thang của khu tập thể. Theo người đăng tải clip, người phụ nữ có tên L.T.T.H. (trú tạị khu tập thể Thành Công, phường Thành Công) cùng gia đình đã từng nhiều lần đốt vàng mã tại cầu thang khu nhà, bị hàng xóm nhắc nhở nhưng người này vẫn bỏ ngoài tai.

Theo nội dung đoạn clip, sự việc trên xảy ra vào ngày 31.5 tại một khu nhà tập thể ở quận Ba Đình (Hà Nội). Thời điểm ghi nhận, có 3 người đang đốt nhiều loại vàng mã ngay tại chiếu nghỉ cầu thang của khu nhà.

Bị phạt vì đốt vàng mã ở cầu thang khu tập thể

Nhóm người thản nhiên đốt vàng mã ở cầu thang khu tập thể.

Lúc này, một người dân đã lên tiếng cản lại hành động trên, người này cho rằng việc đốt vàng mã ở đây rất nguy hiểm, có khả năng gây cháy nhà. Tuy nhiên 3 người vẫn tiếp tục cho đồ lễ vào đốt, lửa bốc lên đỏ rực.

"Tôi ở đây 40 năm rồi, chưa cháy lần nào cả." - người phụ nữ đang đốt vàng mã đáp lại lời can ngăn của một người dân.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra bức xúc trước việc đốt vàng mã tại vị trí trên.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản làm việc, ghi nhận nội dung vụ việc và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H về hành vi: Sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở những nơi có quy định cấm theo quy định tại khoản 3 Điều 35 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP, mức tiền phạt 4.000.000 đồng.

Đồng thời yêu cầu bà H cam kết. không được phép tái phạm hành vi trên.

Được cơ quan Công an tuyên truyền, giải thích, bà H cũng đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, và cam kết không tái diễn lại hành vi trên.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Bài tập giảm mỡ, tăng cơ toàn thân (phần 3)